Thể thao

Bầu Đức: 'VPF họp hành làm gì khi cả nước đang chống Covid-19'

Văn Nhân
Chia sẻ

Bầu Đức xác nhận với Saostar rằng CLB HAGL không tham gia cuộc họp với VPF vào hôm nay, lý do là cả nước đang chống Covid-19.

Hôm nay (31/3), VPF tổ chức họp với các CLB để bàn về chuyện V.League 2020 sẽ tổ chức các vòng tiếp theo. Trước đó, VPF cũng sớm có ý tưởng đá tập trung với hai phương án: Đá từ ngày 15/4 đến 29/5 và ngày 1/5 đến ngày 28/6.

Đề xuất của VPF vấp phải sự phản ứng của nhiều đội bóng. Vì phương án 1 chắc chắn không thể xảy ra với chuyện V.League đá từ ngày 15/4. Phương án 2 rất khó xảy ra trong bối cảnh dịch Codvid-19 chưa biết kết thúc ở thời điểm nào, trong khi VPF đưa ra ý tưởng đá vào ngày 1/5 và các đội bóng đồng ý phải tập luyện, chuẩn bị nơi ở trước ít nhất 1 tuần, tức thời gian hội quân diễn ra ngay trong tháng 4.

VPF họp với các đội bóng vào ngày hôm nay, riêng CLB HAGL của bầu Đức không tham dự vì mọi người đang chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

“Tôi khẳng định CLB HAGL không tham gia họp với VPF dù là trực tuyến hay trực tiếp. Họp bóng đá để làm gì khi cả nước đang chung tay đẩy lùi Covid-19.

Bóng đá phải có khán giả xem, còn dịch Covid-19 đang gây ra rất nhiều khó khăn, số ca nhiễm tăng lên mỗi ngày trong nỗi lo chung. Vậy tại sao VPF lại bàn chuyện V.League đá lại vào lúc này?

Tôi nói một cách sòng phẳng, chẳng ai có thời gian quan tâm bóng đá nếu cuộc sống đang có nhiều vấn đề khó khăn lớn từ dịch Covid-19. Tôi khuyên VPF hãy đừng làm những chuyện vô lý như thế, còn CLB HAGL chắc chắn không họp hành gì vào lúc này đâu, hãy nói chuyện bóng đá khi Covid-19 được đẩy lùi”, bầu Đức xác nhận với Saostar về chuyện HAGL không họp với VPF vào hôm nay 31/3.

Bầu Đức nhìn nhận về vấn đề chung: “Không chỉ V.League mà nhiều giải đấu khác đang phải hoãn. Những người yêu bóng đá cũng hiểu được vì sao mọi thứ liên quan đến bóng đá tạm dừng. Bây giờ việc chính là đẩy lùi Covid-19.

Nếu còn dịch Covid-19 thì không nên bàn chuyện bóng đá. Đá tập trung làm gì nếu không có ai xem, còn nếu V.League trở lại thì dịch Covid-19 đã được đẩy lùi, lúc đó cũng không cần phải tập trung như thế.

Tôi nói thẳng, chuyện đề xuất đá bóng trong lúc dịch Covid-19 và họp hành cho thấy VPF lúc này tồn đọng nhiều vấn đề. Vai trò của VPF là phải cùng các CLB tìm giải pháp nhưng không đồng nghĩa phải đưa một giải pháp không hợp thực tế. Làm như thế không hợp lý”.

Năm 2020, bầu Đức tròn 20 năm làm bóng đá chuyên nghiệp và có rất nhiều đóng góp lớn lao để thay đổi bóng đá Việt Nam.

“Tôi thích nói sòng phẳng như thế. Một giải pháp đúng thì tôi đồng ý cả hai tay, vì CLB HAGL cũng rất mong muốn V.League trở lại, các cầu thủ được chơi bóng phục vụ người hâm mộ và cống hiến cho ĐTQG. Nhưng nói chuyện bóng đá lúc này thì không thể chấp nhận.

VPF cũng nên xem lại đề xuất như thế liệu có khả thi không? Có đúng hoàn cảnh chưa? Có tốt cho bóng đá Việt Nam? Tôi cho rằng điều đó phụ thuộc rất lớn vào vai trò và năng lực của những người đang điều hành VPF”, bầu Đức kết luận.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất