Thể thao

Bầu Đức: 'Tôi nghi trọng tài móc ngoặc, nên cấm vĩnh viễn'

Văn Nhân
Chia sẻ

Chủ tịch CLB HAGL - ông Đoàn Nguyên Đức cho rằng Ban trọng tài VFF cần cấm trọng tài Nguyễn Văn Kiên sau sự cố thổi phạt đền tưởng tượng ở trận đấu giữa Khánh Hòa và đội bóng phố Núi vào tối 6/5.

Phút thứ 87, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã thổi phạt đền cho Khánh Hòa trong tình huống Zarour nhảy lên đánh đầu đưa bóng đi không trúng đích. Trên chấm 11 m, trung vệ Văn Vũ không bỏ lỡ cơ hội để gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Đáng nói, quả phạt đền của đội chủ nhà gần như là sự tưởng tượng của trọng tài Nguyễn Văn Kiên, bởi cầu thủ của HAGL không hề phạm lỗi với Zarour.

Hôm nay 7/5, người viết đã có cuộc nói chuyện với bầu Đức qua điện thoại về sai lầm của trọng tài khiến HAGL mất chiến thắng. Ông chủ CLB HAGL cho rằng nên cấm vĩnh viễn trọng tài Nguyễn Văn Kiên vì nghi ngờ có tiêu cực, hoặc sai lầm chuyên môn cũng nên nghỉ.

Bầu Đức đề nghị VFF treo còi trọng tài Kiên. Ảnh: Báo Thanh niên

Bầu Đức nói: “Thứ nhất, trình độ trọng tài quá kém. Thứ hai, có sự móc ngoặc với những người khác làm tiêu cực. Hai trường hợp này xảy ra thì chúng ta chọn cái nào cũng nên cho nghỉ vĩnh viễn, xuống làm bóng đá phong trào, không xứng đáng cầm còi V.League.

Nếu Liên đoàn phủ nhận có tiêu cực thì có yếu kém về chuyên môn. Trường hợp này cũng nên cho nghỉ. Kém như thế thì không nên làm V.League.

Tôi nói tình huống ấy lộ liễu quá. Trọng tài bắt thế mất uy tín giải đấu. Chúng ta không chấp nhận 1 cá nhân làm ảnh hưởng cả giải đấu được.

Tôi nghĩ trọng tài cố tình, canh thổi phạt đền ở thời điểm gần hết giờ. Thổi như thế thì HAGL chạy đâu nữa. Chấp luôn 3 trọng tài chắc chắn không thể đá lại rồi.

Bầu Đức cho rằng trọng tài Kiên nên nghỉ.

Có những cái sai bản thân tôi nghĩ có thể chấp nhận được. Vì vậy, nhiều cái sai thì HAGL không nói, không ý kiến. Chỉ đến cái sai này quá lộ liễu nên tôi phải nói”.

Ông Chủ CLB HAGL phân tích thêm là một tình huống bắt “bậy” của trọng tài không chỉ ảnh hưởng đến chuyện đội nhà mất điểm mà các cầu thủ cũng mất luôn tiền thưởng.

Cuối cùng, bầu Đức kết luận lại vấn đề về sai lầm của trọng tài Nguyễn Văn Kiên: “Tôi ý kiến như thế. Nếu trọng tài kém cỏi thì cho nghỉ, móc ngoặc cũng cho nghỉ”.

HAGL khiếu nại trọng tài

Sau trận đấu giữa Khánh Hòa và HAGL vào đêm 6/5, bầu Đức đã chỉ đạo Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh làm đơn khiếu nại về tình huống HAGL bị thổi phạt đền “tưởng tượng”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất