Thể thao

Bầu Đức: Thaco tài trợ cho CLB HAGL là tín hiệu tốt cho bóng đá Việt Nam

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau lễ ký hợp đồng tài trợ giữa CLB HAGL và doanh nghiệp của tỷ phú Trần Bá Dương, Saostar đã có cuộc phỏng vấn với bầu Đức về câu chuyện được xem là tín hiệu tích cực cho bóng đá Việt Nam.

- Doanh nghiệp của ông Trần Bá Dương lần đầu tiên tài trợ cho một đội bóng ở V.League, đó là CLB HAGL, ông có thể chia sẻ về vấn đề này?

Chủ tịch CLB HAGL - ông Đoàn Nguyên Đức: Thực sự, Thaco của ông Trần Bá Dương rất muốn đầu tư cho bóng đá, nhằm hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam.

Họ tài trợ cho CLB HAGL chỉ là bước đầu. Sau hợp đồng với CLB HAGL, họ có thể xem xét để làm những điều lớn lao hơn với bóng đá Việt Nam nếu mọi thứ tích cực lên.

CLB HAGL ra mắt nhà tại trợ chính vào ngày hôm qua tại TP.HCM.

- Thưa ông, tại sao doanh nghiệp của ông Trần Bá Dương lại chọn CLB HAGL mà không phải các đội khác ở V.League?

Họ có thừa khả năng để đầu tư cho bóng đá nhưng lại quyết định chọn CLB HAGL. Vì điều đầu tiên liên quan đến việc HAGL và Thaco đang là đối tác chiến lược. Họ tài trợ dài hạn chứ không phải ngắn ngày và rất muốn giúp cho bóng đá Việt Nam. Nhưng họ vẫn đang cân nhắc, chờ xem tình hình chung có tích cực thì sẽ làm mạnh tay hơn nữa.

- Doanh nghiệp của ông Trần Bá Dương chưa muốn đầu tư mạnh tay cho bóng đá có liên quan gì đến những điều không vui của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua?

Tôi nghĩ tiếng nói từ dư luận là lý do khiến cho họ chưa mặn mà đầu tư mạnh cho bóng đá. Đây cũng là điều khá đáng tiếc cho bóng đá Việt Nam. Về bản chất, họ rất muốn đầu tư cho bóng đá. Thế nên, họ tài trợ cho CLB HAGL chỉ là bước đầu thăm dò thực trạng chung của bóng đá Việt Nam.

- Một doanh nghiệp lớn như Thaco sau khi tài trợ cho CLB HAGL, ông có nghĩ họ sẽ tính đến chuyện đầu tư cho đội tuyển quốc gia trong tương lai?

Tôi đã từng nói chuyện với ông Trần Bá Dương. Họ thực sự muốn tài trợ luôn cho đội tuyển quốc gia. Họ rất thích HLV Park Hang Seo nên từng mời ra dự sự kiện ở Quảng Nam hồi cuối năm ngoái.

Bầu Đức cho biết ông Trần Bá Dương muốn đầu tư cho đội tuyển quốc gia và yêu thích HLV Park Hang Seo.

 - Thaco tài trợ cho CLB HAGL và muốn đầu tư cho đội tuyển quốc gia sẽ mang đến tín hiệu tích cực, thưa ông?

Tôi nghĩ đây là tín hiệu tích cực và rất tốt cho bóng đá Việt Nam, nhằm thu hút thêm những người muốn làm bóng đá chung tay. Cần vui mừng về điều này khi doanh nghiệp lớn hàng đầu Việt Nam như Thaco muốn đóng góp cho bóng đá Việt Nam và dự tính có thể đầu tư mạnh trong tương lai. Vì họ bỏ 100-200 tỷ cho bóng đá là điều đơn giản, không lớn nhưng số tiền này đối với bóng đá Việt Nam là rất lớn. Họ không đòi hỏi quyền lợi gì, khi mục đích chỉ muốn góp phần phát triển bóng đá nước nhà.

Xin cám ơn ông Đoàn Nguyên Đức về cuộc trò chuyện!

Thaco là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Đáng nói, Chủ tịch Thaco - ông Trần Bá Dương vừa được tạp chí Forbes (Mỹ) công bố nằm trong danh sách 5 tỷ phú USD của Việt Nam. Bốn người còn lại Chủ tịch Vingroup - Phạm Nhật Vượng, CEO VietJet Air - Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Masan - Nguyễn Đăng Quang và Chủ tịch Techcombank - Hồ Hùng Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất