Thể thao

Bầu Đức tin bầu Tú rút khỏi cuộc đua ghế phó Chủ tịch VFF là thật

Văn Nhân
Chia sẻ

Ông chủ CLB HAGL cho rằng bầu Tú rút khỏi cuộc đua ghế phó Chủ tịch VFF là sự thật, không lo ngại có chuyện làm động tác giả sau những sức ép lớn từ chính ông trong thời gian qua.

Tối ngày 25/4, bầu Tú bất ngờ xin rút khỏi cuộc đua ghế phó Chủ tịch tài chính VFF nhiệm kỳ VIII. Ông trùm Futsal Việt Nam đã có một tâm thư hết sức… cảm động: “Tôi quyết định dừng lại. Đây là một quyết định khó khăn và tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Tôi biết, nó có thể khiến những tổ chức thành viên đã giới thiệu tôi cảm thấy buồn bởi thực sự là họ đã rất kỳ vọng vào việc tôi có thể làm được điều gì đó cho bóng đá Việt Nam.

Tôi cũng có niềm tin mãnh liệt và khát vọng sẽ làm được những điều tốt nhất cho cuộc chơi này. Nhưng, trong bối cảnh hiện tại, tôi nghĩ mình nên dừng lại, bởi nó có thể tốt cho đại cuộc.

Rất nhiều người hỏi tôi có cảm thấy áp lực không trong những ngày vừa qua? Câu trả lời của tôi là có. Nhưng, với tôi, áp lực đó là động lực để tôi phải làm tốt hơn, hành động tốt hơn và dấn thân nhiều hơn nữa để xứng đáng với những người đã gửi gắm niềm tin vào mình. Tôi từng là một người lính. Thế hệ chúng tôi coi những lời của Pavel Corsaghin trong tác phẩm “Thép đã tôi thế đấy” như là chân lý sống đời mình.

Bầu Tú rút khỏi cuộc đua ghế phó Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII.

Tôi đến với bóng đá bởi khát vọng phải làm được điều gì đó có ích cho cuộc đời. Tôi chấp nhận tham gia VPF, một môi trường mới khắc nghiệt, giữa bối cảnh các nhà tài trợ thoái lui cũng bởi niềm tin mình có thể làm được điều gì đó nếu thực sự dấn thân.

Tôi tin, nếu có thể kết hợp giữa công tác vận động tài trợ của VPF và VFF thì giá trị thương hiệu, thương quyền của nền bóng đá sẽ lan tỏa. Dư luận có quyền hoài nghi và trách nhiệm của tôi là chứng tỏ quan điểm của mình bằng hiệu quả công việc. Cũng vì điều này mà tôi xác định không tham gia bất cứ cuộc tranh luận nào với những ý kiến hoài nghi, hay chỉ trích lựa chọn của mình. Những cuộc tranh cãi theo quan điểm của tôi sẽ không bao giờ có hồi kết.

Cũng chẳng có ai chiến thắng trong những cuộc tranh luận mà các bên đều có quyền đưa ra luận điểm, luận cứ của mình. Nhưng chắc chắn một điều, tất cả chúng ta đều thua, nền bóng đá sẽ thua nếu những cuộc tranh luận không có hồi kết và đặc biệt là không tìm ra bất cứ giải pháp nào…”.

Bầu Tú không tranh cử ghế phó Chủ tịch VFF có thể gọi là rất bất ngờ cho người hâm mộ Việt Nam, khi cách đây nửa tháng (ngày 10/4), bầu Tú nói trước báo chí sẽ tranh cử ghế phó Chủ tịch tài chính VFF, còn chuyện HAGL có bỏ bóng đá hay không, lỗi không phải của ông.

Cũng tại ngày 10/4, bầu Tú tiết lộ chuyện xin nghỉ ghế Tổng giám đốc VPF nhưng Hội đồng quản trị không cho, với lý do chính đáng là chỉ có 1 phiếu trắng còn tất cả muốn ông Tú tiếp tục công việc kể trên.

Bầu Tú tin tưởng bầu Tú nói là làm.

Do vậy, một số ý kiến đặt vấn đề là, liệu bầu Tú có đang làm “động tác giả” với chuyện tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua ghế phó Chủ tịch VFF, đến phút cuối có thể tham gia tranh cử vì những lý do khác nhau?

Đáp lại những suy nghĩ có phần không tích cực ấy, bầu Đức tin tưởng rằng: “Tôi không nghĩ thế. Tôi nghĩ Tú xin rút thật”.

Ông chủ CLB HAGL khẳng định trong bối cảnh hiện tại, bầu Tú xin không tranh cử thì VFF sẽ chấp nhận. Đó là điều đương nhiên khi chuyện này tốt cho bóng đá Việt Nam, tránh một người kiêm nhiệm nhiều ghế.

“Nếu rút rồi thì thôi, tôi đâu có ghét gì Tú. Tôi chỉ thấy Tú ôm nhiều ghế quá là không tốt. Tôi chỉ đấu tranh vì bóng đá Việt Nam thôi, một người không nên ngồi nhiều ghế, mà còn ngồi cả VPF lẫn VFF”, bầu Đức nói về chuyện đấu tranh với bầu Tú trong hơn 1 tháng qua và cho biết bản thân ông cũng rút lại ý định bỏ bóng đá.

Trong khi đó, Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh cho rằng chuyện xin rút lui của bầu Tú cần có văn bản chính thức, dù chuyện ông Tú phát biểu trên báo chí xem như đã chắc chắn không tham gia cuộc đua ghế phó Chủ tịch VFF.

Một thông tin quan trọng khác là VFF đã chính thức bỏ tiêu chí bằng Đại học cho các ứng viên phó Chủ tịch và Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII, sau khi Ban chấp hành VFF thông qua.

Một điều đáng tiếc là bầu Đức vẫn giữ quyết định chia tay VFF. Ông chủ CLB HAGL không tranh cử ở nhiệm kỳ VIII, dù được đề cử ở ghế Chủ tịch VFF.

Hai ứng viên cho ghế phó Chủ tịch tài chính VFF

Sau khi bầu Tú quyết định không tranh cử thì ghế phó Chủ tịch tài chính VFF còn hai ứng viên là ông Trần Văn Liêng (Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ca Cao Việt Nam) và ông Lê Văn Thành (Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Động Lực).

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất