Thể thao

Bầu Đức: Chả kỳ vọng gì ở VFF vì một số người chỉ nghĩ đến tiền lương

Văn Nhân
Chia sẻ

Ông bầu CLB HAGL thẳng thắn cho biết, không có một chút kỳ vọng gì ở VFF nhiệm kỳ VIII với lý do một số người chỉ biết nghĩ đến tiền lương.

Trong động thái mới nhất, bầu Đức nói với Saostar là chuyện HAGL bỏ V.League hay không phải chờ xong Đại hội VFF khóa VIII. Ông muốn biết diễn biến cuộc chiến “quyền lực” có kết cục ra sao. Thế nên, ông không muốn nói về chuyện của HAGL và V.League.

Bầu Đức không kỳ vọng gì ở VFF nhiệm kỳ VIII.

Trước đó, bầu Đức tuyên bố không có một chút gì kỳ vọng ở ngôi nhà bóng đá Việt Nam. Ông bầu CLB HAGL mỉa mai một số người ở VFF không có tâm trí cống hiến vì chỉ lo nghĩ đến tiền lương nhận được.

Bầu Đức cũng đồng ý với chuyện bầu Thắng nói: “Chúng ta cần những người sẵn sàng hy sinh thời gian, trí tuệ, vật chất để đóng góp cho bóng đá, không kiếm những người tham gia vào để hưởng tiền là không nên”.

Bây giờ, HAGL của bầu Đức chính thức không còn dính líu đến VFF. Đây thực sự là một điều gây sốc cho người hâm mộ. Bởi đến lúc này, niềm tự hào U23 Việt Nam với các cường quốc bóng đá châu Á có công cực lớn của ông bầu phố Núi. Không ai khác, chính ông Đức có công mời HLV Park Hang Seo về huấn luyện, trả tiền lương cho 2 năm hợp đồng hơn 10 tỉ.

Vì vậy, việc ban lãnh đạo của HAGL rút khỏi VFF là điều đáng tiếc. Đội bóng phố Núi thuộc diện chuyên nghiệp nhất, từ công tác đào tạo trẻ đến tổ chức đội bóng, các mối quan hệ với bóng đá Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây là những điều hoàn toàn có thể đóng góp cho VFF phát triển bóng đá Việt Nam lâu dài.

CLB HAGL là hình mẫu của bóng đá Việt Nam.

Với cá nhân bầu Đức, sau nhiều năm tâm huyết để cống hiến hết mình nhưng bây giờ trở thành “người dưng” với VFF là điều đáng buồn. Không có bầu Đức thì VFF thiếu đi một ông bầu sẵn sàng chơi “tất tay” để lo cho ĐTQG, thiếu một người phản biện để nói thẳng những mặt trái, những điều không đúng.

Tuy nhiên, bầu Đức cũng có lý lẽ riêng rằng: “Tôi phải chấp nhận thôi. Tôi phản biện nhưng các cấp trên không nói gì, cho rằng điều ấy là đúng thì biết làm sao…”.

Ngoài ra, HAGL của bầu Đức rút khỏi VFF cũng để lại một hệ lụy nhãn tiền cho bóng đá Việt Nam, khi VFF là tổ chức xã hội nhưng không còn một doanh nhân tâm huyết ở lại. Bởi ông Lê Hùng Dũng sẽ nghỉ sau nhiệm kỳ VII, bầu Đức thoái lui, bầu Thắng cũng không tham gia.

Đáng nói là bầu Đức nghỉ VFF vì bất đồng quan điểm, không thể ngồi lại để tiếp tục làm. Ông Đức huỵch toẹt là thiếu minh bạch, thiếu công bằng. Điều ấy sẽ khiến cho các doanh nhân khác e ngại trong việc chung tay phát triển bóng đá Việt Nam.

Một ông bầu có gần 20 năm làm bóng đá, cống hiến rất nhiều, dư luận yêu mến, ủng hộ nhưng bây giờ nghỉ trong sự căm phẫn. Vậy doanh nhân nào muốn vào VFF để cống hiến? Họ chắc chắn nhìn bầu Đức làm tấm gương lớn trước khi nghĩ đến chuyện gia nhập VFF.

VFF bây giờ không còn bầu Thắng và bầu Đức.

Một Liên đoàn bóng đá muốn phát triển vững mạnh thực sự rất cần những ông chủ có tiền bạc, tâm huyết để hết mình đóng góp. Ví dụ bóng đá Việt Nam may mắn có bầu Thắng thuyết phục được HLV Calisto cống hiến để vô địch AFF Cup 2008, bầu Đức mời HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐTQG, U23…

Thiếu những doanh nhân giàu có đóng góp thì VFF sẽ còn lại gì? Thật sự đáng buồn và đáng lo cho bóng đá Việt Nam, nếu VFF chỉ còn đa số là những người như bầu Đức nói: “Họ làm gì có tâm đóng góp khi chỉ nghĩ lương”.

Lo thật bóng đá Việt Nam khi bầu Đức rút lui!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất