Thể thao

Ba chàng ngự lâm của HLV Park Hang Seo

Bá Định
Chia sẻ

Để đạt thành tích giữ sạch lưới suốt vòng bảng AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã có một tuyến phòng ngự cực kỳ vững chắc, trong đó bộ ba trung vệ chơi cực kỳ ấn tượng.

Khi ĐTVN giữ sạch lưới thì thủ môn Đặng Văn Lam là cái tên được nhắc đầu tiên nhưng không thể bỏ qua hàng thủ với sự chỉ huy của Quế Ngọc Hải. Trung vệ xứ Nghệ đang chơi cực hay.

Sở dĩ, khung thành ĐT Việt Nam luôn yên ả không phải các đối thủ tấn công quá kém. Nó đến từ sự xuất sắc của bộ ba hậu vệ Đình Trọng, Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh. Ba chàng “lính ngự lâm” của thầy Park khóa chặt mọi mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía các đội bóng suốt vòng bảng.

Thống kê cho thấy, qua các trận vòng bảng, trung bình mỗi trận, Quế Ngọc Hải có đến 6 lần đoạt bóng thành công qua mỗi trận, còn Duy Mạnh lẫn Đình Trọng đều sở hữu 7 lần. Đỉnh điểm như những cuộc chạm trán Malaysia và Myanmar, bộ ba trung vệ ĐT Việt Nam có tổng cộng 30 lần đoạt bóng thành công.

Phong độ xuất sắc từ các trung vệ ĐT Việt Nam trở thành điểm tựa giúp Đặng Văn Lâm giữ sạch lưới qua các trận đấu.

Chính sự xuất sắc từ 3 chàng “ngự lâm” nơi hàng phòng ngự, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng nhàn hơn đáng kể. Ngoài khả năng phòng ngự cực tốt, các trung vệ ĐT Việt Nam còn xuất sắc trong những đường chuyền phát động phản công.

Suốt vòng bảng, Quế Ngọc Hải đã thực hiện thành công 144/174 lần chuyển bóng tương đương với tỉ lệ 82,2%. Còn duy mạnh có đến 169/214 đường chuyền thành công, tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 79%.

Không những phòng ngự tốt, các trung vệ ĐT Việt Nam còn hỗ trợ khả năng tấn công đáng kể.

Đình Trọng cũng đóng góp không nhỏ ở khả năng hỗ trợ các tiền vệ. Cặp Quang Hải và Xuân Trường thường xuyên bị đối phương gây sức ép, chính Đình Trọng thường xuyên dâng lên hỗ trợ 2 tiền vệ này nhiệm vụ phòng ngự từ xa.

Với sức mạnh tuyệt vời nơi hàng phòng thủ trở thành nguyên nhân giúp ĐT Việt Nam giữ sạch lưới qua 4 trận vòng bảng đóng góp không nhỏ vào thành tích dẫn đầu bảng A. Nếu như tiếp tục phát huy phong độ này, 3 chàng “lính ngự lâm” của thầy Park hứa hẹn sẽ là khắc tinh của tất cả những chân sút hàng đầu AFF Cup 2018.

Hơn 20 nghìn vé Việt Nam - Philippines bán online

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ bán khoảng 20.000 vé qua trang web có tên miền: vebongdaonline.vn; vebongonline.com.vn; ticketonline.vff.org.vn; vebongda.vff.org.vn.

Vé trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam - Philippines có 4 mức giá 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng.

Hơn 20.000 vé còn lại khoảng vé sẽ được phân bổ cho các nguồn sau: 4.000 vé mời, 3.200 vé dành cho CĐV đội khách, vé bán cho hội CĐV bóng đá Việt Nam…

Ngày mở bán online (10h ngày 28/11) đã gây tranh cãi lớn khi phần lớn người hâm mộ không thể mua được vé, còn vé chợ đen xuất hiện với giá cao đến ngất ngưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất