Thể thao

ASIAN Cup 2019: 'Messi Iraq' có gì đáng sợ hơn 'Messi Việt'?

Bá Định
Chia sẻ

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq còn trở thành màn so tài hấp dẫn giữa những cầu thủ được mệnh danh là "Messi" của 2 nền bóng đá.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều thú vị. Bởi trong đội hình cả 2 đội đang sở hữu những cầu thủ khá chất lượng. Đáng chú ý, một cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía ĐT Iraq chính là Humam Tariq.

Cầu thủ này được mệnh danh như “Messi Iraq”. Khác với những người đồng đội cùng ĐT Iraq, Humam Tariq chỉ cao có 1m71. Anh nằm trong số ít những cầu thủ có chiều cao khiêm tốn nhất đội bạn.

Humam Tariq được mệnh danh là “Messi Iraq”.

Nhưng bù lại, “Messi Iraq” có cái chân trái rất khéo léo cùng kỹ thuật cá nhân thượng thừa. Mới 22 tuổi nhưng Humam Tariq đã có đến 2 năm thi đấu cho ĐT Iraq với 20 lần ra sân chính thức. “Messi Iraq” nổi bật ở vị trí tiền đạo cánh phải. Khi cần thiết, anh vẫn có thể bó vào trung lộ chơi dưới vai trò một tiền vệ công. Ngoài ra, Humam Tariq còn chơi được ở vị trí tiền đạo cánh trái.

Một trong những điểm nổi bật từ “Messi Iraq” chính là khả năng kiến tạo. Hiện Humam Tariq đang chơi bóng bên Iran. Mùa giải năm ngoái, qua 7 trận đấu ở AFC Cup, “Messi Iraq” có đến 3 đường kiến tạo thành bàn.

Trên một trang web chuyển nhượng nổi tiếng thế giới, “Messi Iraq” trị giá khoảng 400.000 euro. Đây là một mức giá không đến nỗi nào dành cho một cầu thủ châu Á.

“Messi Iraq” trị giá 400.000 euro.

Trong khi đó, Quang Hải cũng được ví von như “Messi Việt Nam”. Cũng sở hữu một chiều cao hết sức khiêm tốn song cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội luôn biết cách tạo ra những điều kỳ diệu trên sân cỏ.

Việc thành công ở cả 3 giải đấu gồm: U23 châu Á, ASIAD 18 và AFF Cup 2018 đã cho thấy đẳng cấp của Quang Hải. Mới 21 tuổi, “Messi Việt” đã đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam khi vượt qua hàng loạt những cái tên sừng sỏ khác.

Quang Hải được ví von như “Messi Việt Nam”.

Chưa hết, Quang Hải còn được truyền thông châu Á xếp vào danh sách những cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ toả sáng ở ASIAN Cup 2019. Chắc chắn, cảm hứng từ giải U23 châu Á cách đây 1 năm về trước có thể giúp “Messi Việt” đem đến những điều bất ngờ trên đôi chân nhỏ bé của mình.

Muốn được như vậy, Quang Hải cùng các đồng đội cần phải thi đấu hết sức tập trung và tìm cách vô hiệu hoá được Messi Iraq.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất