Thể thao

Argentina vừa bị loại, liên tiếp 2 cầu thủ tuyên bố chia tay ĐTQG

Bá Định
Chia sẻ

Ngay sau trận thua trước ĐT Pháp, 2 cầu thủ của ĐT Argentina chính thức tuyên bố từ giã màu áo ĐTQG.

Theo đó, 2 tiền vệ trung tâm Mascherano và Lucas Biglia chính thức từ giã màu áo ĐTQG. Trận thua đầy tủi hổ trước Pháp dường như trở thành một lời tạm biệt đối với nhiều cầu thủ của Argentina. Tuyên bố về việc Mascherano từ giã màu áo ĐTQG được đưa ra ngay sau trận đấu.

Điều này hoàn toàn không có gì lạ bởi trước VCK World Cup 2018 diễn ra, cựu cầu thủ Barca cũng đã tuyên bố về khả năng chia tay màu áo Argentina. Suốt sự nghiệp thi đấu, Mascherano có 147 lần khoác áo ĐTQG.

Phong độ Mascherano ở kỳ World Cup lần này vô cùng tệ hại. Cầu thủ đang thi đấu tại Trung Quốc trở thành mắt xích yếu nhất trong đội hình Albicelestes.

Mascherano trở thành mắt xích yếu nhất của ĐT Argentina tại World Cup lần này. Ảnh: Fifa.com.

Trong các trận đấu tại World Cup 2018, Mascherano thường xuyên mắc những sai lầm hết sức nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thi đấu của ĐT Argentina. Ở cuộc đối đầu với Croatia, Mascherano không hoàn thành nhiện vụ phòng ngự từ xa dẫn đến việc Argentina bị đánh bại với tỉ số 0-3.

Chưa hết, tại trận đấu gặp Nigeria, cựu sao Barca thường xuyên bị các cầu thủ tấn công bên phía Nigeria qua mặt hết sức dễ dàng. Rồi chính Mascherano là người phạm lỗi trong vòng cấm địa dẫn đến quả penalty đầu tiên. Trên chấm phạt đền, Moses đã gỡ hòa cho Nigeria.

Còn trận đấu thuộc vòng 1/8 với ĐT Pháp, Mascherano thường xuyên bị Mbappe cùng các tiền vệ đội Pháp qua mặt dễ dàng khiến Argentina thất thủ với tỉ số 3-4.

Do đó, việc Mascherano từ giã ĐTQG không có gì khiến người ta quá nuối tiếc. Năm nay đã 34 tuổi, Mascherano đã cho thấy sự sa sút về phong độ cũng như dấu hiệu của tuổi tác.

Ngoài Mascherano, tiền vệ trung tâm 32 tuổi Lucas Biglia cũng tuyên bố chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo ĐT Argentina. Biglia đang thi đấu dưới màu áo CLB AC Milan. Trong suốt sự nghiệp, Biglia đã có 58 lần khoác áo ĐTQG. Tại World Cup lần này, cựu cầu thủ Lazio gần như không được trao cơ hội ra sân.

Theo một diễn biến khác, HLV Sampaoli tuyên bố sẽ không chia tay ĐT Argentina sau VCK World Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất