Thể thao

Ai tiếp bước Công Vinh giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018?

Bá Định
Chia sẻ

10 năm trước, Công Vinh ghi bàn giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. Tối nay, ai sẽ trở thành người hùng của tuyển Việt Nam trước Malaysia?

Đức Chinh có lập công?

10 năm trước, Công Vinh từng nhận nhiều chỉ trích đến mức dư luận muốn HLV Calisto cất tiền đạo này trên ghế dự bị. Nhưng ông thầy Bồ Đào Nha đã đúng với niềm tin dành cho Công Vinh.

Đức Chinh đã bỏ lỡ đến 3 cơ hội ngon ăn ở trận lượt đi.

Kết quả, Công Vinh tỏa sáng trong hai trận chung kết để mang về chiến thắng cho tuyển Việt Nam trước Thái Lan. Bàn thắng lượt đi giúp Việt Nam hạ Thái Lan ngay trên sân khách tới tỷ số 2-1, còn cú đánh đầu ngược làm nên lịch sử ở sân Mỹ Đình cho lần đầu tiên vô địch AFF Cup.

Bây giờ, người hâm mộ liệu có thể thấy một phiên bản kiểu Công Vinh ở AFF Cup 2018? Cái tên Hà Đức Chinh chính là nhân vật được chờ đợi có thể tỏa sáng ở chung kết vào tối nay.

Hà Đức Chinh không được sử dụng quá nhiều như Công Vinh một phần do HLV Park Hang Seo muốn xoay tua đội hình. Nhưng một số ý kiến chỉ trích Đức Chinh khá giống 10 năm trước Công Vinh trải qua.

Đức Chinh đang được chờ đợi lập công.

Thế nhưng, Đức Chinh hoàn toàn có thể làm nên lịch sử giống như Công Vinh từng làm 10 năm về trước. Đối với mẫu tiền đạo cắm kiểu Đức Chinh thì chỉ cần cái duyên đến, cầu thủ thuộc biên chế CLB Đà Nẵng sẽ ghi bàn cho tuyển Việt Nam. Hãy chờ xem và hy vọng Đức Chinh giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Phan Văn Đức - Phiên bản hoàn hảo của Công Vinh?

Ít ai ngờ, Phan Văn Đức tính đến thời điểm này đang chơi cực hay ở AFF Cup 2018. Cầu thủ thuộc biên chế CLB SLNA lập công ngay trận lượt bán kết lượt đi gặp ĐT Philippines sau một tình huống phá bẫy việt vị hết sức thông minh. Trận bán kết lượt về, Phan Văn Đức có pha kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn.

Phan Văn Đức đang đi theo con đường giống Công Vinh.

Nhiều người bất ngờ tìm ra điểm chung, cách đây 10 năm thì Công Vinh cũng kiến tạo cho một cầu thủ mang tên Nguyễn Quang Hải ghi bàn ở bán kết lượt về AFF Cup 2008. Đó là bàn thắng giúp Việt Nam hạ Singapore để vào chung kết, sau đó vô địch. Bây giờ, câu chuyện cũ tái hiện với một cầu thủ xứ Nghệ kiến tạo cho Quang Hải ở bán kết AFF Cup 2018.

Đến trận chung kết lượt trên “chảo lửa” Bukit Jalil, Phan Văn Đức kiến tạo cả 2 bàn thắng giúp Huy Hùng và Đức Huy ghi bàn.

Hình ảnh về Phan Văn Đức làm nhiều người liên tưởng đến Lê Công Vinh. Phong cách chơi bóng thông minh, tốc độ và có duyên ghi bàn.

Giữa 2 cầu thủ này có khá nhiều nét tương đồng về mọi mặt. Cả 2 đều xuất thân từ CLB SLNA rồi tiến bộ vượt bậc để vươn lên khi tuổi đời còn rất trẻ. Không chỉ vậy, cả 2 còn có chiều cao khá giống nhau khi Phan Văn Đức cao 1m73, còn Công Vinh cao 1m72.

Liệu Phan Văn Đức có thể làm nên bàn thắng lịch sử như Công Vinh của 10 năm trước?

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất