Thể thao

5 ‘kịch sĩ’ sân cỏ góp mặt ở vòng bán kết World Cup 2018

Bá Định
Chia sẻ

Vòng bán kết World Cup 2018 không chỉ là nơi quy tụ 4 đội bóng xuất sắc nhất tính đến thời điểm này mà còn trở thành nơi góp mặt của không ít những “kịch sĩ” sân cỏ.

Ashley Young (ĐT Anh)

Người đầu tiên phải được nhắc đến trong danh sách những “kịch sĩ” nổi tiếng nhất tại vòng bán kết World Cup 2018 là Ashley Young. Không khó để tìm kiếm bề dày thành tích ăn vạ của ngôi sao CLB MU trong suốt sự nghiệp.

Thi đấu bên hành lang cánh trái, những pha ngoặt bóng từ Young luôn khiến các đối thủ e ngại. Nhưng nếu dắt bóng vào khu vực cấm địa, cầu thủ ĐT Anh sẵn sàng chuẩn bị những tư thế ngã rất đẹp nhằm tìm kiếm phạt đền.

Ashley Young có bề dày thành tích ăn vạ tại giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Fifa.com.

Có thể do World Cup 2018 đang sử dụng công nghệ VAR nên Young chưa giúp đội nhà bằng khả năng ăn vạ. Tuy nhiên, các trọng tài ở giải Ngoại hạng Anh thấm thía hơn ai hết. Họ biết mười mươi Ashley Young mang dòng máu “đóng kịch” nhưng vẫn thường xuyên bị anh qua mặt dễ dàng.

Kylian Mbappe ( Pháp )

Những tưởng hình ảnh một Mbappe với khả năng thiên bẩm cùng sự ngoan ngoãn sẽ luôn được duy trì trong các trận đấu World Cup lần này. Tuy nhiên, sau trận tứ kết gặp Uruguay, hình ảnh về Mbappe phần nào khiến người ta hơi thất vọng.

Phút 69 trận đấu, Kylian Mbappe tự va vào tay của Cristian Rodriguez rồi nằm lăn lộn trên sân. Rodriguez xua tay tỏ ý anh không hề phạm lỗi và yêu cầu chân sút 19 tuổi đứng dậy ngay lập tức. Sau đó, trung vệ đội trưởng Diego Godin tiến đến xốc mạnh Mbappe lên.

Mbappe làm dậy sóng dư luận sau màn an vạ trong trận đấu với Uruguay. Ảnh: Fifa.com.

Va chạm ngay lập tức xảy ra giữa 2 đội. Với màn ăn vạ lộ liễu, Mbappe bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo. Chắc chắn, đối thủ ĐT Pháp ở trận bán kết là ĐT Bỉ sẽ phải hết sức đề phòng trước Mbappe với những tình huống “đóng kịch” trên sân.

Eden Hazard ( Bỉ )

Ngoài việc sở hữu những pha rê dắt cực kỳ khéo léo, ngôi sao CLB Chelsea còn có khả năng ngã rất nhanh trong vòng cấm địa. Những đội bóng thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh không còn lạ gì những màn đóng kịch trên sân từ Eden Hazard.

Cựu HLV CLB Arsenal, Arsene Wenger từng cay đắng chỉ trích khả năng diễn kịch thành thần của Hazard trong trận bán kết Cup Liên đoàn giữa Arsenal và Chelsea: “Nếu Hazard chấn thương, tại sao cậu ta vẫn sút penalty được? Hazard tự tạo ra nó. Cậu ta hét rất to khi ngã. Cậu ta diễn rất chuyên nghiệp và kiếm về cho Chelsea một quả 11 mét. Hazard đã làm rất tốt”.

Do đó, nếu các hậu vệ ĐT Pháp sơ sảy cùng chút bất cẩn từ trọng tài, Hazard sẽ có cơ hội trổ tài ăn vạ.

Adnan Januzaj (Bỉ)

Để lại ấn tượng trong trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp ĐT Anh bằng cú đi bóng rồi cứa lòng ngoạn mục, Januzaj khiến những CĐV bóng đá Anh phải nhớ đến những năm tháng rực sáng trong màu áo MU. Ngược lại về quá khứ, nhiều người sực nhớ về Januzaj với những pha đi bóng làm khốn đốn không biết bao nhiêu hàng phòng ngự.

Januzaj từng khiến người ta nhớ về những màn “đóng kịch” trong màu áo MU. Ảnh: Fifa.com.

Nhưng đi kèm với màn trình diễn ấn tượng đó, cựu cầu thủ MU còn được nhớ đến bởi khả năng ăn vạ học hỏi được từ đàn anh Ashley Young. Trong 18 trận đấu đầu tiên dưới màu áo quỷ đỏ thành Manchester, Januzaj lĩnh 3 thẻ vàng vì những hành vi ăn vạ trên sân.

Marcus Rashford (Anh)

Dường như, bóng đá Anh sản sinh ra không thiếu những “kịch sĩ” sân cỏ. Ngoài Ashley Young, ĐT Anh còn một Marcus Rashford không hề thua kém đàn anh về mặt diễn xuất. Những pha bứt tốc thần thánh trong màu áo MU rồi di chuyển đến sát vòng cấm bỗng ngã vật ra luôn in sâu trong tâm trí người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh.

Không phủ nhận tài năng từ Rashford nhưng mỗi khi CLB đang bế tắc, khả năng ăn vạ của tiền đạo CLB MU cũng đem lại một số quả phạt đền. Nếu như được vào sân trong trận gặp Croatia, biết đâu Rashford lại giúp ích cho ĐTQG nhờ tài năng “đóng kịch” xuất chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất