Thể thao

4 điểm nóng quyết định số phận trận chung kết Pháp - Croatia

Bá Định
Chia sẻ

Trận chung kết giữa Pháp và Croatia hứa hẹn sẽ đem lại nhiều sự kịch tính với những điểm nóng trên sân.

Khu vực trung tuyến

Đây chắc chắn sẽ là khu vực nóng nhất trên sân bởi những màn đối đầu đầy hấp dẫn từ các tiền vệ cực kỳ xuất chúng của làng túc cầu giáo. ĐT Pháp sở hữu một máy quét Kante hay nhất giải đấu lần này cùng một Pogba đầy ngẫu hứng. Ngoài ra, một Matuidi đầy sức mạnh cũng sẽ trở thành mối lo ngại dành cho Croatia.

Trong khi đó, Croatia trông chờ vào bộ đôi tiền vệ trung tâm Modric và Rakitic. Đẳng cấp từ Modric là điều không phải bàn cãi. Thủ quân ĐT Croatia đang trở thành niềm hy vọng số 1 của đất nước 4 triệu dân.

Modric đang trở thành niềm hy vọng số 1 của ĐT Croatia. Ảnh: Fifa.com.

Lối chơi đầu óc cùng sự cần mẫn trên sân từ Modric giúp những đợt tấn công bên phía Croatia trở nên hết sức nhịp nhàng. Modric đang sở hữu quãng đường di chuyển lên đến 63 km, nhiều nhất trog số các tiền vệ ở World Cup 2018. Chơi bên cạnh tiền vệ CLB Real Madrid có một Rakitic sở hữu những pha chuyền bóng vô cùng chính xác và khả năng tạo tính đột biến cao.

N’Golo Kante sẽ phải làm việc hết công suất mới có thể bẻ gãy những pha bóng triển khai ở khu vực trung tuyến bên phía ĐT Croatia. Cuộc đối đầu giữa các tiền vệ khu vực trung tuyến hứa hẹn đầy hấp dẫn.

Khu vực của Mbappe

Chắc chắn, hành lang bên phía cánh phải ĐT Pháp, nơi có Kylian Mbappe sẽ trở thành khu vực được chú ý nhất trên sân. Suốt mùa World Cup lần này, người hâm mộ làng túc cầu giáo dường như đã mê mẩn với từng bước chạy của Mbappe.

Chẳng ai quên được cách ngôi sao CLB PSG dốc bóng từ giữa sân để cho hàng tiền vệ lẫn hậu vệ ĐT Argentina “hít khói” hết lần này đến lần khác tại vòng 1/8. Chưa hết, ĐT Pháp càng vào sâu, Mbappe càng thi đấu như lên đồng.

Mbappe sở hữu một tốc độ kinh hoàng. Ảnh: Fifa.com.

Không chỉ sở hữu một tốc độ khủng khiếp, tiền đạo số 10 ĐT Pháp còn có kỹ thuật cá nhân hết sức điêu luyện cùng những pha xử lý đầy thông minh mang tính đột biến cao. Như trận bán kết với ĐT Bỉ là một ví dụ điển hình. Những pha đánh gót rồi tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho các đồng đội. Nếu may mắn hơn, Les Bleus có thể còn ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng.

Bên phía Croatia, nhiều khả năng Strinic sẽ được phân công nhiệm vụ theo sát Mbappe. Hậu vệ 30 tuổi đang có một kỳ World Cup tương đối thành công. Khả năng lên công về thủ rất tốt từ Strinic giúp cánh trái của ĐT Croatia trở nên vô cùng mạnh mẽ.

Với việc đối đầu Mbappe, Strinic sẽ phải lùi về thường xuyên hơn nhằm không cho đối thể có khoảng trống xoay sở.

Vị trí của Perisic - Pavard

Một thống kê cho thấy, 45% các đợt tấn công bên phía ĐT Croatia xuất phát từ cánh trái của Perisic. Tiền vệ CLB Inter sở hữu những pha leo biên thần tốc cùng khả năng tạt cánh chuẩn xác khiến mọi hàng phòng ngự trở nên khổ sở.

ĐT Anh chắc thấm thía nhất về sự nguy hiểm từ Perisic. Tại trận bán kết, giữa thời điểm ĐT Anh đang dẫn trước, tiền vệ 29 tuổi bất ngờ thoát khỏi sự truy cản từ các trung vệ ĐT Anh để đệm bóng bằng cái chân trái đầy hiểm hóc. Không chỉ vậy, cũng chính Perisic là người tung cú đánh đầu đặt Mario Mandzukic vào vị trí thuận lợi ghi bàn thắng quyết định số phận trận đấu.

Do đó, hậu vệ Pavard sẽ phải hết sức cẩn thận trước khả năng gây đột biến từ Perisic. Hậu vệ 22 tuổi đang có một kỳ World Cup vô cùng đáng nhớ với cú vuốt bóng má ngoài tung lưới ĐT Argentina. Nhưng trước một Perisic đầy nguy hiểm, Pavard sẽ phải có một ngày làm việc khá vất vả. Sức trẻ cùng khát khao thi đấu là những điểm mạnh giúp Pavard làm điểm tựa trong cuộc đối đầu với Perisic.

Vị trí của Mario Mandzukic

Ngoài những tiền vệ đầy sáng tạo, Croatia cũng đang sở hữu một tiền đạo cắm vô cùng nguy hiểm. Mandzukic luôn biết tỏa sáng rất đúng thời điểm. Pha ghi bàn kết liễu ĐT Anh trở thành một ví dụ điển hình.

Ngay cả khi đôi chân đã mỏi nhừ vì sự quá tải, Mandzukic vẫn có thể sút tung lưới một Pickford đầy xuất sắc. Có thể không thực sự nổi bật trên sân như các vị trí khác bên phía Croatia nhưng chỉ cần có một chút khoảng trống, tiền đạo CLB Juventus vẫn có cách khiến đối phương phải ôm hận.

Mandzukic đã khiến người Anh phải ôm hận tại trận bán kết. Ảnh: Fifa.com.

Bởi vậy, bộ đôi trung vệ bên phía ĐT Pháp là Varane cùng Umtiti cần phải đề cao cảnh giác đối với Mandzukic. Varane đã có một kỳ World Cup khá xuất sắc còn Umtiti thỉnh thoảng vẫn mắc những sai lầm chết người. Một trận chung kết đầy căng thẳng chẳng có chỗ cho những sai lầm nếu Umtiti mắc phải.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất