Vòng quanh Thế giới

Y tá trẻ nhất nước Anh ngã gục, tử vong tại nhà sau khi làm việc liên tục suốt 12 giờ

Theo The Sun
Chia sẻ

Mới đây, nước Anh ghi nhận ca tử vong thứ 3 là nhân viên y tế, đây cũng là y tá trẻ nhất nước này chết vì COVID-19.

Sau khi tan ca đêm vào tối 3/4, John Alagos, 23 tuổi, nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa Watford, trở về nhà và anh bị sốt, đau đầu suốt cả đêm. Vài giờ sau, anh John đã tử vong ngay tại nhà vì COVID-19. Đây là ca tử vong thứ 3 là nhân viên y tế được ghi nhận tại nước Anh, và anh John là vị y tá trẻ nhất tử vong vì COVID-19 tại nước này.

Bà Gustilo (50 tuổi), mẹ của anh John chia sẻ: “Tôi đã hỏi John 'Tại sao con không về nhà?' nhưng thằng bé nói rằng, nó đã hỏi các nhân viên khác, họ nói thiếu nhân viên nên họ không thể để thằng bé đi được“.

John Alagos, nam y tá tử vong vì COVID-19 tại Anh.

Nghĩ rằng tình trạng của con không có gì đáng ngại nên bà Gustilo nói con uống một ít thuốc hạ sốt. Tuy nhiên, sau vài phút anh John nằm co ro trên giường trong tình trạng toàn thân tím tái, xanh lét. Dù đã gọi ngay cho dịch vụ khẩn cấp nhưng anh John không thể qua khỏi.

Người mẹ 50 tuổi cũng cho biết rằng, con trai bà không được mặc quần áo bảo hộ đúng quy định khi làm việc, khiến con trai bà bị nhiễm COVID-19 và tử vong vì căn bệnh này. Bà Gustilo cũng cho biết thêm, con trai bà không có bệnh lý nền nào.

Trong khi đó, Tracey Carter, y tá trưởng tại Bệnh viện Đa khoa Watford, nói: “Nhân viên của chúng tôi được thông báo đầy đủ về các triệu chứng của bệnh COVID-19 và tất nhiên chúng tôi không muốn nhân viên có triệu chứng bị nhiễm bệnh hoặc không khỏe sẽ ở lại làm việc. Chúng tôi luôn cập nhật cho các nhân viên của mình về phương pháp bảo hộ mới nhất để ngăn ngừa họ bị nhiễm bệnh ở nơi làm việc“.

Aimee O'Rourke (trái) và Areema Nasreen, 2 nữ y tá tử vong đầu tiên tại nước Anh vì COVID-19.

Tuần trước, 2 y tá khác tại nước Anh đã tử vong vì COVID-19. Cụ thể, Areema Nasreen, một bà mẹ 3 con, đã chết sau nhiều ngày điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Walsall Manor, nơi cô đã làm việc được 16 năm.

Trường hợp thứ 2 là Aimee O'Rourke, 39 tuổi, cũng là một bà mẹ 3 con, đã tử vong tại Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth ở Margate, Kent nơi cô làm việc.

Số người chết ở Anh đã tăng thêm 708 ca, nâng tổng số lên 4.353 ca trong 24 giờ qua, trở thành ngày tồi tệ nhất của Vương quốc Anh. Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Anh tính đến ngày 5/4 là 41.903 trường hợp.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất