Vòng quanh Thế giới

Xúc động khoảnh khắc cô bé 7 tuổi lần đầu gặp người lạ hiến tủy xương cứu sống mình

Vân Thanh
Chia sẻ

Adriana Aviles được chẩn đoán mắc ung thư máu năm 4 tuổi, nhưng thật may mắn, em được cứu sống nhờ được ghép tủy của chàng trai Mike Laureano. Sau khi hồi phục, được gặp mặt Mike, Adriana đã xúc động bật khóc và cảm ơn anh đã đem lại cho cô bé sự sống.

Giây phút cô bé Adriana Aviles gặp Mike - ân nhân đã hiến tủy xương cứu em.

Bé gái Adriana Aviles đến từ Cleveland, bang Utah, Mỹ bắt đầu phát hiện căn bệnh quái ác ngay trước Ngày của Mẹ năm 2015 khi cô bé mới 4 tuổi. Tuy nhiên, Ngày của Mẹ 3 năm sau lại là một ngày tràn ngập niềm vui và cảm xúc đối với gia đình Adriana khi gia đình quyết định gặp mặt người đàn ông đã cứu sống cô bé.

Mike Laureano, 29 tuổi, quyết định đăng ký chương trình hiến tặng tủy Be the match sau khi tham dự một chiến dịch tương tự tại trường đại học. Mike quan niệm, anh có sức khỏe, có hạnh phúc và nghĩa vụ của những người được may mắn khi sinh ra khỏe mạnh là giúp đỡ những người kém may mắn hơn để họ cũng có thể trải nghiệm được những cảm giác hạnh phúc như vậy.

Mike đăng ký Be the match không vì để được công nhận hay được trở thành anh hùng của bất cứ ai mà vì đó là điều đúng đắn mà anh ấy phải làm. Quy định của Be the match là những người nhận sẽ được gặp người hiến tặng tủy sau một năm. Chính vì lý do đó mà cuộc hội ngộ của Adriana và Mike đã diễn ra.

Bé Adriana và em song sinh ôm chầm lấy Mike trong lần gặp gỡ.

Đoạn phim ngắn quay lại khoảnh khắc cảm động khi Adriana cùng em gái sinh đôi Mia với gương mặt đẫm lệ trao cho Mike một cái ôm thật chặt. Cặp sinh đôi đáng yêu thậm chí còn không muốn buông người ân nhân.

Jessy Aviles - mẹ của những đứa trẻ chia sẻ: “Adriana chỉ mới 7 tuổi nhưng trái tim và suy nghĩ của con bé rất trưởng thành. Con bé hiểu được rằng sự sống đáng quý hơn bất kỳ điều gì. Adriana đã chạy ngay lại khi con bé nhìn thấy chiếc xe của Mike đang tiến dần đến phía chúng tôi. Chỉ trong vài giây sau khi anh ấy bước đến, con bé đã nằm gọn trong vòng tay của Mike và không ngừng nói lời cảm ơn. Adriana không rời vòng tay của Mike một giây nào trong suốt cả buổi tối hôm đó”.

Gia đình cô bé Adriana rất cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của Mike.

Không chỉ Adriana mà chị Jessy cũng rất cảm kích trước Mike: “Mike là một người đàn ông phi thường. Không một lời nào có thể diễn tả lòng biết ơn của tôi với Mike. Tôi ước gì có thể trao cho anh ấy trái tim của tôi để anh ấy hiểu điều anh ấy làm có ý nghĩa đối với gia đình tôi như thế nào.

Chúng tôi rất quý mến anh ấy, đặc biệt là hai cô con gái song sinh của tôi đã ngay lập tức yêu quý Mike từ lần gặp mặt đầu tiên. Và tôi tin rằng chúng tôi đã được gắn kết bền chặt với nhau, từ bây giờ cho đến mãi mãi”.

Đối với Mike, anh đã cho đi tủy xương để cứu lấy sự sống của cô bé Adriana và điều anh nhận lại là sự cảm kích, tình yêu từ gia đình cô bé cùng sự ấm áp trong trái tim họ.

Mike nhắn nhủ: ” Bạn sẽ không bao giờ biết được những điều bất ngờ vô tận của cuộc sống có thể xuất hiện chỉ với một hành động tưởng như nhỏ bé của mình - những cảm xúc tràn đầy và một mối quan hệ bền vững suốt đời sẽ không bao giờ bị phá vỡ”.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất