Vòng quanh Thế giới

Xúc động khoảnh khắc bác sĩ chỉ dám chạm tay con trai qua lớp cửa kính vì COVID-19

Theo CNN
Chia sẻ

Dù ở ngay trước mặt nhưng hai bố con không thể chạm vào nhau, không thể ôm nhau như trước đây.

Khi dịch COVID-19 bùng phát ở Mỹ, nhiều y bác sĩ phải tự cách ly bản thân với các thành viên trong gia đình để tránh lây nhiễm virus corona, trong đó có cả bác sĩ Jared Burks. Vị bác sĩ này đã phải sống xa vợ và con trai 1 tuổi suốt 2 tuần để bảo vệ họ khi anh đang điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Nỗi nhớ mong dâng lên nên khi thấy bố, con trai Zeke của anh Jared đã chạy ngay ra, muốn được bố ôm hôn nhưng không thể. Bởi cậu bé làm gì biết virus corona là gì và nó nguy hiểm ra sao, em chỉ biết bố đã rất lâu rồi không ôm em vào lòng mà thôi. Hai bố con đành phải nhìn nhau, gửi ngàn lời yêu thương qua một cánh cửa kính.

Bác sĩ Jared chạm tay con trai qua lớp cửa kính.

Trong bức ảnh được chị Alyssa Burks, vợ của anh Jared, đăng tải trên Facebook cho thấy, anh Jared và con trai Zeke đang quỳ xuống sàn nhà, tay chạm vào nhau qua một cánh cửa kính. Dù ở ngay trước mặt nhưng cậu bé không thể xà vào lòng bố như trước đây, anh Jared không thể ôm ấp, cưng nựng con trai của mình được như trước.

Ngay khi nhìn thấy bố, thằng bé đã chạy ra cửa. Thằng bé đứng dựa vào kính, tôi nghĩ rằng nó muốn được bố ôm nhưng không được. Khoảnh khắc này thực sự rất dễ thương nhưng cũng thật đau lòng“, chị Alyssa nói.

Sau vài ngày khi đăng tải bức ảnh đó, bác sĩ Jared lại phải tạm nghỉ việc ở bệnh viện khi một cơn lốc xoáy tấn công và phá hủy nơi gia đình anh sống tại thành phố Jonesboro, Arkansas, Mỹ vào ngày 28/3 vừa qua. Khi cơn lốc xoáy xé toạc thành phố, ít nhất 22 người đã bị thương và nhiều ngôi nhà bị phá hủy, bao gồm cả nhà của anh Jared. Nhưng may mắn thay, các thành viên trong gia đình anh Jared vẫn an toàn.

Ngôi nhà của bác sĩ Jared bị phá hủy bởi lốc xoáy.

Đăng tải trên Facebook cá nhân, chị Alyssa viết: “Tất cả chúng tôi đều an toàn. Nhà của chúng tôi đã bị san phẳng. Jared ở bên trong nhưng Chúa đã bảo vệ anh ấy. Tôi và Zeke đang ở nhà của mẹ tôi. Xin hãy cầu nguyện cho chúng tôi“.

Evan Clower, người bạn thân nhất của Alyssa, đã tạo ra một trang ủng hộ trên GoFundMe vào ngày 28/3 để giúp gia đình chị Alyssa dựng lại nhà sau cơn lốc xoáy. Đến tối 29/3, hơn 50.000 USD (khoảng 1,17 tỷ đồng) đã được huy động cùng hàng trăm tin nhắn động viên được gửi tới gia đình chị Alyssa.

Tôi quyên góp vì gia đình tuyệt vời này đã hy sinh vì tất cả chúng ta trong thời điểm khó khăn này, mặc dù họ đã mất nhà“, một người ủng hộ chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất