Vật thể màu trắng xuất hiện trong rừng Campuchia có kích thước giống buồng lái một chiếc Boeing 777. Vật thể màu trắng xuất hiện trong rừng Campuchia có kích thước giống buồng lái một chiếc Boeing 777.

Theo đài phát thanh Sputnik, phi công Daniel Boyer lên tiếng tin rằng Google Maps thực sự đã chụp được những mảnh vỡ của thân máy bay MH370. Trả lời phỏng vấn báo Anh Daily Star, Daniel cho biết anh phát hiện ra mũi và đuôi MH370 trong những bức ảnh chụp khu rừng rậm phía tây bắc thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Phần được cho là cửa sổ trên buồng lái máy bay. Phần được cho là cửa sổ trên buồng lái máy bay.

Theo những hình ảnh Daniel cung cấp, vật thể màu trắng được tìm thấy giữa rừng không chỉ có kích thước giống hệt buồng lái và phần đuôi của một chiếc Boeing 777, mà còn có thể thấy một chiếc cửa sổ ở buồng lái hiển thị ở phần mũi máy bay. Bên cạnh đó, một đường kẻ ngang giống với logo của hãng hàng không Malaysia Airlines cũng được phát hiện ở phần được cho là “đuôi”, nằm cách buồng lái chỉ vài mét.

“Tôi không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy hình ảnh này. Đầu tiên, có thể nhìn thấy buồng lái, và giờ là đến cái này. Những mảnh vỡ này thực sự cần được điều tra”, phi công tình nguyện tiết lộ cho báo Anh.

Địa điểm được cho rằng là nơi rơi MH-370 nằm cách thủ đô Phnom Penh 100 km về phía Tây Bắc. Địa điểm được cho rằng là nơi rơi MH-370 nằm cách thủ đô Phnom Penh 100 km về phía Tây Bắc.

Trước đó, một nhà sản xuất video người Anh có tên Ian Wilson tuyên bố đã tìm thấy địa điểm máy bay MH370 của Malaysia Airlines rơi xuống trong một khu rừng Campuchia bằng Google Maps. Mặc dù lý thuyết của ông bị một số chuyên gia bác bỏ, cho rằng đó chỉ là hình ảnh một chiếc máy bay ngẫu nhiên bay ngang qua, song Wilson quyết tâm đến Campuchia thám hiểm, điều tra chứng minh giả thuyết của ông là đúng.

Trong khi đó, Tiến sĩ David Gallo - một nhà khoa học nghiên cứu đại dương từng giúp phát hiện ra chiếc máy bay 447 của hãng hàng không Air France rơi năm 2009 - bày tỏ nghi ngờ Chính phủ Malaysia còn che giấu thông tin về chuyến bay MH370.

“Vấn đề ở đây là chúng ta không rõ chúng ta đã nhận được thông tin tốt nhất từ chính quyền Malaysia hay chưa. Tôi không tin những dữ liệu từ hệ thống radar được cung cấp tối hôm đó. Có rất nhiều vệ tinh tại khu vực đó. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là làm thế nào một chiếc máy bay bay trên trời suốt 7 tiếng đồng hồ mà không một ai tìm kiếm”, Tiến sĩ David Gallo giải thích.

Chuyến bay MH370 mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines cất cánh từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 8/3/2014, chở theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

Chiếc máy bay đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar trong thời điểm bàn giao giữa hai bộ phận điều khiển không lưu của hai nước Malaysia và Việt Nam. Theo báo cáo điều tra an toàn MH370, từ dữ liệu radar và phân tích vệ tinh cho thấy chiếc máy bay đã thay đổi hành trình bay, quay trở lại bán đảo Malaysia và sau đó hướng về Ấn Độ Dương bay thêm một vài giờ nữa. Bản điều tra kết luận chiếc MH370 cuối cùng đã cạn kiệt nhiên liệu và rơi xuống vùng biển phía tây Australia.