Vòng quanh Thế giới

Xót xa trước câu chuyện về cô bé nhảy Zumba nổi tiếng nhất Youtube

Chia sẻ

Đằng sau những bước nhảy hồn nhiên, vui tươi của Audrey Nethery là một "bản án" số phận vô cùng khắc nghiệt đang chờ đợi em.

Vài tháng gần đây, cộng đồng mạng Việt Nam thường truyền tay nhau những đoạn clip ghi lại hình ảnh một em bé nước ngoài nhảy Zumba và hát theo nhạc vô cùng phấn khích. Nhưng ít ai biết rằng cô bé đáng yêu ấy lại là nạn nhân của một căn bệnh nan y quái ác và sự sống của em như “nghìn cân treo sợi tóc”.

AudreyNethery_DBA (6)

Audrey Nethery, cô bé đáng yêu thích nhảy đang gây sốt cộng đồng mạng.

Cô bé xuất hiện trong những đoạn clip đang gây sốt nói trên là Audrey Nethery (7 tuổi) sống tại bang Kentucky, Mỹ. Từ lúc sinh ra, cô bé đã không may mang trong mình căn bệnh hiếm Diamond Blackfan Anemia (DBA), khiến cơ thể em không thể sản xuất đủ lượng hồng cầu cần thiết giúp tuần hoàn oxy.

AudreyNethery_DBA

Audrey đã phải kiên trì chiến đấu giành lấy sự sống từ khi chào đời đến nay.

Để duy trì sự sống, Audrey đã trải qua hơn 20 lần truyền máu và chắc chắn còn thêm nhiều nữa trong tương lai. Phần lớn bệnh nhân DBA đều phải truyền máu ít nhất 1 lần sau mỗi 3-5 tuần.

Căn bệnh này cũng ảnh hưởng nhiều đến ngoại hình của bé. Từ khi sinh ra, em đã bị hở hàm ếch và đôi mắt luôn cụp xuống. Dù đã 7 tuổi nhưng vóc dáng của em khá nhỏ bé, chỉ tương đương với trẻ 3 tuổi. 

AudreyNethery_DBA (7)

Cũng giống như những đứa trẻ bình thường khác, Audrey cũng thích chơi búp bê và thú bông.

AudreyNethery_DBA (8)

Ca sĩ thần tượng của em là Bruno Mars, Taylor Swift và The Beatles.

Tuy nhiên, việc mang trong người căn bệnh chưa có thuốc chữa dường như không thể dập tắt niềm đam mê và tình yêu của Audrey dành cho nghệ thuật. Cô bé rất thích ca hát, nhảy múa, đặc biệt là Zumba. Em bắt đầu tham gia lớp tập Zumba từ năm ngoái nhanh chóng chiếm giữ bảng xếp hạng Youtube với những clip siêu dễ thương của mình.

AudreyNethery_DBA (9)

Audrey biểu diễn tại Hội nghị Zumba Quốc tế trước 7.000 khán giả vào tháng 8 vừa qua.

Chính những đoạn clip Audrey nhảy Zumba mà bố mẹ em ghi lại và đưa lên mạng đã vô tình khiến em được nhiều người biết đến. Sự vô tư, hồn nhiên và những bước nhảy tràn đầy năng lượng của em đã mang đến nhiều niềm vui cho khán giả.

Khi biết Audrey mắc bệnh hiểm nghèo, mọi người càng cảm phục nghị lực sống và tinh thần lạc quan của em hơn. Mỗi clip được đăng tải của Audrey thường thu hút hàng triệu lượt người xem, không thua kém những nghệ sĩ nổi tiếng.

AudreyNethery_DBA (4)

Audrey và bố.

AudreyNethery_DBA (3)

Audrey và mẹ.

Nhận thấy phản hồi tốt từ phía dư luận, bố mẹ Audrey đã nảy ra sáng kiến lập một trang Facebook mang tên Audrey's DBA Photo Booth để chia sẻ các video clip ca hát, nhảy múa của em, qua đó kêu gọi mọi người nâng cao nhận thức về DBA, tham gia hiến máu và ủng hộ tài chính cho quỹ nghiên cứu phương pháp điều trị DBA (DBA Foundation).

AudreyNethery_DBA (2)

Audrey cầm tấm séc do một mạnh thường quân đóng góp cho DBA Foundation.

Với những đóng góp cho quỹ nghiên cứu phương pháp điều trị DBA thông qua tài năng nghệ thuật của mình, Audrey được xem như gương mặt đại sứ của cộng đồng những người mắc chứng bệnh DBA. Câu chuyện của em cũng là một bài học quý báu dành cho mỗi người chúng ta: Dù cuộc sống có khó khăn, khắc nghiệt đến nhường nào thì thái độ sống vẫn luôn là yếu tố quyết định hạnh phúc. 

Hãy sống như Audrey!

Chia sẻ
Tin mới nhất