Vòng quanh Thế giới

Xả súng liên tiếp trong đêm Mexico giành chiến thắng tại World Cup, ít nhất 16 người thiệt mạng

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Ít nhất 16 người thiệt mạng do các vụ xả súng trong vòng 24 giờ tại Mexico sau trận thắng trước Hàn Quốc của đội tuyển bóng đá nước này tại World Cup ngày 23/6.

Hiện trường một vụ án mạng tại Mexico. Ảnh: EFE

Hai vụ tấn công đầu tiên xảy ra ở khu vực gần biên giới bang Texas vào khoảng 11h (giờ địa phương) khi 6 người bị sát hại vào lúc họ đang xem bóng đá bên trong một garage.

Theo các nhân chứng, một xe tải tới hiện trường và nhóm kẻ tấn công có vũ khí nhảy khỏi xe và xả súng vào bữa tiệc có các CĐV đang theo dõi đội tuyển Mexico thi đấu. Hàng xóm sau đó nhanh chóng gọi điện báo cảnh sát về vụ việc.

Trong vòng một giờ, thêm 5 người khác bị sát hại khi hai tay súng xông vào một tiệm cắt tóc và giết hai khách hàng và 3 thợ cắt tóc.

4 nạn nhân khác được báo thiệt mạng vào khoảng nửa đêm cùng ngày. Tổng số người thiệt mạng sau các vụ xả súng chỉ trong vòng 24 giờ sau trận thắng của đội tuyển nhà trước Hàn Quốc là 16 nạn nhân.

Mexico có chiến thắng ngoạn mục trước đương kim vô địch Đức và sau đó đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 2-1. Hàng trăm người đã đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng. Nhiều người sử dụng đồ uống có cồn, bất chấp luật tạm thời của các tiểu bang.

Bạo lực xảy ra liên tiếp tại Mexico trong vòng 24 giờ sau trận đấu giữa đội tuyển Mexico - Hàn Quốc tại World Cup. Ảnh: AFP

Để đối phó với tình hình bạo lực bùng nổ dọc theo biên giới, giới chức địa phương đã phát cảnh báo qua trên mạng xã hội, khuyến cáo người dân nên ở trong nhà.

Đừng đánh giá thấp thông báo này. Chúng tôi khuyến cáo các bạn không nên ra ngoài lúc 11h tối. Bất cứ người nào, dù đi bộ, lái xe máy, ô tô, xe tải có cửa sổ màu sáng đều sẽ bị kiểm tra. Chúng tôi không muốn khiến các bạn bối rối vậy nên hãy chú ý“, cảnh báo của giới chức cho hay.

Một báo cáo gần đây do Hệ thống an ninh công cộng quốc gia Mexico thông tin cho thấy, 2018 có thể trở thành năm có nhiều vụ chết người nhất trong lịch sử nước này. Kể từ tháng 1, 13.298 người đã bị sát hại ở Mexico - tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi tháng 5, với tổng số 2.890 vụ giết người được báo cáo, điều này có nghĩa 93 người bị sát hại mỗi ngày hay cứ mỗi giờ có một người chết vì bạo lực.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất