Vòng quanh Thế giới

Xả súng đẫm máu ở New Zealand: Kẻ thủ ác gắn camera trên người, vừa nã súng vừa livestream

Phương An
Chia sẻ

Đoạn livestream bắt đầu bằng cảnh nghi phạm lái xe tiến dần đến nhà thờ Al Noor, kết thúc khi hắn ta lên xe rời đi sau khi nã súng hàng loạt vào người dân đang cầu nguyện bên trong nhà thờ và những người đi ngang qua đó.

Một tài khoản có tên “Brenton Tarrant” đã phát trực tiếp vụ xả súng trên Facebook được cho là xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo Al Noor ở thành phố Christchurch, New Zealand. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, cảnh sát vẫn chưa xác nhận tính xác thực của đoạn video này và yêu cầu người dùng mạng xã hội không chia sẻ tránh gây hoang mang cho người dân.

Dailymail đưa tin, đoạn livestream bắt đầu bằng cảnh nghi phạm đeo găng tay màu xám, lái xe tới nhà thờ Al Noor trên đường Deans Ave, quận Hagley Park và đỗ xe ở một lối đi gần đó. Camera dường như được gắn trên người của hung thủ. Đoạn livestream cũng cho thấy kẻ thủ ác có rất nhiều khẩu súng và băng đạn đặt ở ghế trước và ngăn để hành lý.

Ảnh cắt từ đoạn livestream.

Sau đó, người đàn ông rời khỏi xe, mang theo súng cùng nhiều băng đạn tiến dần về phía cửa trước nhà thờ. Hắn ta điên loạn nã súng vào bất cứ ai mà hắn nhìn thấy. Nạn nhân đầu tiên ngã xuống ngay từ ngoài cửa và tiếp đó hắn bước vào bên trong, xả đạn ngẫu nhiên khắp mọi nơi.

Những người cố gắng bỏ chạy hoặc trốn ở góc phòng đều bị hắn giết sạch, kể cả trẻ con hay người già. Sau khi tấn công những người bên trong nhà thờ khoảng 3 phút, kẻ thủ ác quay lại xe để lấy thêm đạn rồi tiếp tục xả súng vào những người đi đường và những chiếc xe ô tô chạy ngang qua. Chưa hết, kẻ này sau đó còn quay lại nhà thờ và nã súng vào những người nằm bất động trên sàn nhà.

Chân dung hung thủ Brenton Tarrant.

Đoạn livestream kết thúc vào thời điểm kẻ nã súng lái xe bỏ đi sau khi gây án. Điều đáng nói hơn cả là những người theo dõi đoạn livestream phát hiện ra rằng hung thủ đã hét lên: “Nhớ theo dõi kênh Youtube của Pewdiepie nhé!” trước khi bước ra khỏi xe gây án.

Trước khi vụ xả súng diễn ra, nghi phạm tự nhận là người Úc, 28 tuổi, đã đăng một bản tuyên ngôn dài 87 trang lên Twitter với nội dung báo trước về một vụ tấn công khủng bố.

Vào khoảng 13h30 ngày 15/3 (theo giờ địa phương), một người đàn ông tự nhận là người Úc, mặc áo chống đạn đã tiến vào nhà thờ Hồi giáo Al Noor tại thành phố Christchurch, New Zealand và nã súng vào người dân, chỉ sau 10 phút bắt đầu buổi lễ. Hắn bắn liên tiếp khoảng 50 phát đạn vào hàng chục người dân.

Theo CNN, hiện số người thiệt mạng được xác nhận là ít nhất 40 người. Cùng lúc, một vụ xả súng khác cũng diễn ra tại thánh đường Linwood Masjid gần đó.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất