Vòng quanh Thế giới

Vườn thú truy tìm khách Trung Quốc cho hươu cao cổ ăn tiền

Phan Ngọc Long
Chia sẻ

Vườn thú ở phía tây nam Trung Quốc đang truy tìm một du khách đã ném số tiền mặt 10.000 nhân dân tệ (khoảng 1.500 USD) vào chuồng nuôi hươu cao cổ.

Nhân viên tại Công viên động vật hoang dã Vân Nam hồi tuần trước phát hiện ai đó đã ném 10.000 nhân dân tệ tiền giấy vào chuồng hươu cao cổ và sau đó biến mất.

“Một số du khách thích cho động vật ăn khi đến vườn thú, nhưng bạn đã bao giờ thấy ai cho chúng ăn tiền chưa“, ban quản lý vườn thú đăng thông báo trên mạng xã hội WeChat.

Vụ việc xảy ra vào lúc gần giữa trưa. Nhân viên sở thú dùng thức ăn để đánh lạc hướng các con vật để thu gom những tờ tiền.

Gần 10.000 nhân dân tệ, bao gồm các tờ 100 nhân dân tệ, đã được thu hồi. Nhân viên vườn thú đã hỏi các du khách có mặt gần đó nhưng không ai nhận là mình ném tiền.

Camera an ninh cũng không ghi lại được hình ảnh du khách ném tiền vì vào đúng điểm mù. “Cho đến nay, chưa ai đến nhận số tiền trên. Cảnh sát đang giúp chúng tôi tìm ra người đó”, nhân viên tại trung tâm hỗ trợ du khách của vườn thú cho biết.

Vườn thú ở ngoại ô Côn Minh cũng cảnh báo du khách không nên cho động vật ăn hay ném vật dụng vào trong chuồng nuôi. Đây là điều thường xuyên xảy ra tại các vườn thú Trung Quốc.

“Trong thời gian tìm chủ nhân số tiền trên, chúng tôi đề nghị du khách đừng xả rác hoặc cho thú ăn 'đồ vật lạ' nữa”, thông cáo cho biết. “Động vật ăn thực phẩm lạ từ du khách có thể bị rối loạn dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển và quá trình sinh sản”.

Vườn thú ở Vân Nam hy vọng vẫn có cơ hội trả lại tiền cho người đã ném vào chuồng nuôi hươu cao cổ.

Chia sẻ

Bài viết

Phan Ngọc Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất