Vòng quanh Thế giới

Voi mang thai chết vì ăn trái cây có chứa pháo nổ bên trong

Theo Reuters
Chia sẻ

Ngày 3/6, một con voi mang thai đã chết ở Ấn Độ sau khi ăn một số trái cây có chứa pháo nổ.

Theo các cán bộ lâm nghiệp cho biết vào ngày 3/6, một con voi mang thai đã chết ở Ấn Độ sau khi ăn một số trái cây có chứa pháo nổ ngay sau đó đất nước này đã tiến hành những cuộc điều tra hình sự nghi ngờ về hành vi tàn nhẫn đối với động vật.

Voi mang thai chết vì ăn trái cây có chứa pháo nổ

Vụ việc trên đã gây nên sự phẫn nộ trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội sau khi một cán bộ lâm nghiệp, có tên là Mohan Krishnan, đăng tải lời xin lỗi chân thành tới con voi vào 30/5, trong đó ông có tiết lộ nguyên nhân dẫn đến cái chết là vì ăn một quả dứa hoặc một loại trái cây khác được nhồi bằng pháo. Cảnh sát trưởng động vật hoang dã nói báo cáo khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy miệng của con voi bị thương do chất nổ.

Voi đang mang thai Kerala sau khi được người dân địa phương tìm thấy

Các quan chức lâm nghiệp của Ấn Độ cho biết vụ việc xảy ra vào hôm 23/5 tại quận Palakkad thuộc bang Kerala, miền Nam Ấn Độ, gần nơi sản xuất nông nghiệp, nơi người dân tại địa phương đôi khi rải trái cây bằng pháo để ngăn cản động vật phá hoại mùa màng. Cảnh sát nói rằng việc sử dụng pháo là bất hợp pháp và anh ta sẽ không thể xem nhẹ mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Quan chức lâm nghiệp Sunil Kumar nói rằng thương tích của voi Kerala là do một số chất gây nổ. Các thủ phạm gây ra cái chết của Kerala có thể phải đối mặt với tội ác tàn nhẫn giết hại động vật có thể chịu mức án phạt tiền hoặc thậm chí là một án tù.

Ấn Độ được biết đến là quốc gia có số lượng voi Châu Á lớn nhất trên thế giới nhưng chúng được xếp vào danh sách là loài có nguy cơ tuyệt chủng. Những vụ xung đột giữa người và động vật đã xảy ra thường xuyên khi những chú voi thường đi lạc vào các khu dân cư sinh sống của con người để tìm kiếm thức ăn.

Các quan chức lâm nghiệp của Ấn Độ cho biết, con voi mang thai trên đã đi ra khỏi Công viên Silent Valley để tìm kiếm thức ăn khi vụ việc xảy ra.

Sau đó, người dân địa phương phát hiện ra con voi đang cố đầm mình trong một dòng suối để dịu đi cơn đau nhưng khi họ cố gắng đưa Kerala lên bờ để đưa nó đến một trung tâm cứu hộ thì con vật đã ngã gục và chết.

“Xin lỗi” là câu nói mà Krishnan, người chứng kiến cái chết của con voi, đã viết trong một bài đăng trên Facebook. Với miệng và lưỡi bị thương nặng vì pháo nổ, Kerala đi loanh quanh trong cơn đói mà không thể tìm thấy được thức ăn. Vì thế nó chắc hẳn đã lo sợ về sức khỏe của bé voi con bên trong bụng mình hơn là về cơn đói của chính mình.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất