Vòng quanh Thế giới

Viết giấy cam kết xin vợ tha thứ vì ngoại tình, chồng bàng hoàng biết mình bị 'cắm sừng'

Theo QQ
Chia sẻ

Trước khi đệ đơn ly hôn, người chồng này đã từng viết đơn cam kết xin vợ tha thứ và hứa không ngoại tình nữa.

Anh Cường và chị Vân (tên nhân vật đã thay đổi) quen biết nhau dưới sự mai mối, giới thiệu của bạn bè. Sau hơn 1 năm tìm hiểu, chị Vân có thai và cả hai đăng ký kết hôn tại quận Hồ Lý, thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. 6 tháng sau đó, chị Vân hạ sinh một bé gái.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài hơn 2 năm và vào năm ngoái, anh Cường đã ra tòa đệ đơn ly hôn. Anh yêu cầu chị Vân phải hoàn trả các khoản chi phí nuôi con, phí kiểm tra thai sản, phí thẩm định mối quan hệ cha con và bồi thường thiệt hại tinh thần 100.000 tệ (khoảng 33 triệu đồng), bởi anh Cường phát hiện con gái không phải là con ruột của mình.

Hóa ra, do nghi ngờ về thời gian sinh con, anh Cường đã lén làm xét nghiệm ADN để giám định mối quan hệ cha con và kết quả cho thấy anh không phải là cha ruột của con gái. Sau khi biết sự thật, anh Cường bị ảnh hưởng nặng nề về mặt tinh thần và không thể tiếp tục sống với chị Vân được nữa nên đưa ra quyết định ly hôn.

Sau khi biết con gái không phải là con ruột, anh Cường đã đệ đơn ly hôn với chị Vân. Ảnh minh họa

Chị Vân đồng ý ly hôn nhưng chị cũng thẳng thừng tuyên bố rằng, chị không có lỗi trong cuộc hôn nhân này và chị không chấp khoản tiền bồi thường thiệt hại tinh thần kia. Nguyên nhân là do sau khi kết hôn, anh Cường đã có nhiều hành động sai trái.

Chị Vân cho biết, sau con gái chào đời, công việc chăm sóc con cái và lo toan nhà cửa đều một tay chị quán xuyến. Trong khi đó, anh Cường lại có nhiều mối quan hệ ngoài luồng, thường xuyên ngoại tình. Vì vậy, chị Vân cũng yêu cầu anh Cường trả 100.000 tệ để bồi thường thiệt hại tinh thần cho chị.

Các bằng chứng chị Vân đưa ra cho thấy, chị nắm giữ 2 bản cam kết do chính tay anh Cường viết sau hơn một năm kết hôn. Một trong những bản cam kết, anh Cường hứa sẽ cố gắng phấn đấu, chăm lo cho gia đình và không làm bất cứ điều gì chị Vân không hài lòng. Bản cam kết thứ 2 anh Cường khẳng định sẽ không ngoại tình và làm việc gì có lỗi với gia đình nữa.

Cuối cùng, tòa án Hồ Lý phán quyết đơn ly hôn của anh Cường và chị Vân được chấp thuận, nhưng cả hai đều không được nhận tiền bồi thường tổn thất tinh thần. Phía chị Vân, chị không hề phủ nhận việc con gái không phải là con ruột của anh Cường.

Vì vậy, sau khi ly hôn, con gái sẽ do chị Vân chăm sóc và anh Cường không có nghĩa vụ phải gửi tiền trợ cấp. Tuy nhiên, do chị Vân là người có lỗi trước khi che giấu mối quan hệ giữa anh Cường và con gái, nên chị Vân sẽ phải chịu thiệt hại về chi phí dưỡng dục và lệ phí xét nghiệm ADN.

Chia sẻ

Theo

QQ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất