Vòng quanh Thế giới

Viễn cảnh kinh hoàng nhất khi ông Donald Trump làm Tổng thống

Yến Linh
Chia sẻ

Trước thềm cuộc bầu cử kịch tính và nghẹt thở sắp tới, một thành viên “trong nhà” của ứng cử viên Donald Trump đã vẽ ra một viễn cảnh kinh hoàng, một ác mộng đáng sợ nhất nếu ông này đắc cử tổng thống Mỹ.

Ông Gordon Humphrey - một chính trị gia lão luyện và là một tiếng nói đáng tin cậy trong Đảng Cộng hòa, tin rằng, ông Donald Trump có thể kéo “chúng ta vào một cuộc chiến tranh hạt nhân”. Vì lý do này, ông Humphrey quyết định quay lưng với “người trong nhà”.

Ông Gordon Humphrey - chính trị gia bị ám ảnh với viễn cảnh ông Trump trở thành Nhà lãnh đạo mới của nước Mỹ

Ông Gordon Humphrey - chính trị gia bị ám ảnh với viễn cảnh ông Trump trở thành Nhà lãnh đạo mới của nước Mỹ

Hôm 6/11, cựu nghị sĩ Humphrey ở New Hampshire đã thẳng thừng tuyên bố, ông sẽ ủng hộ bà Hillary Clinton làm tổng thống mới của nước Mỹ. “Vào ngày thứ Ba, hàng triệu người của Đảng Cộng hòa sẽ đi bỏ phiếu chống lại ông Donald Trump. Tôi là một trong số những người đó”, ông Humphrey khẳng định chắc nịch. Ông Humphrey - người từng phục vụ hơn hai thập kỷ ở Thượng viện Mỹ, đã đưa ra lời tuyên bố trên trong một đoạn video clip được công bố bởi nhóm vận động tranh cử của Đảng Dân chủ.

Tờ Boston Globe nhận định, tuyên bố trên của ông Humphrey là “một diễn biến đáng kinh ngạc” trong bối cảnh ông này vốn có tư tưởng bảo thủ và ủng hộ cho các nhóm của Đảng Trà (Tea Party). Nhiều thành viên Đảng Cộng hòa chống lại tỉ phú Trump, trong đó có Thượng nghị sĩ Kelly Ayotte, cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho một ứng cử viên bổ sung thay vì bỏ cho ông Trump hay bà Hillary.

Donald Trump - ứng cử viên tổng thống gây tranh cãi nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ

Donald Trump - ứng cử viên tổng thống gây tranh cãi nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ

Tuy nhiên, chính trị gia kỳ cựu Humphrey cho hay, nguy cơ ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ quá lớn khiến ông không thể dành lá phiếu cho bất kỳ ai ngoài bà Hillary Clinton dù bà này ở đảng đối lập với đảng của ông.

“Những cuộc tấn công của Trump vào phụ nữ, người khuyết tật, anh hùng chiến tranh và người thiểu số thật đáng ghê tởm. Một người bình thường không làm điều đó. Nhưng Trump không phải người bình thường. Ông ta độc ác. Ông ta không biết xấu hổ là gì. Ông ấy là kẻ chuyên đi dọa nạt. Và mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn. Trump đơn giản là không phù hợp để trở thành Tổng thống. Liệu chúng ta có muốn một Tư lệnh tối cao có tính khí thất thường, hiếu chiến và điên rồ?”, cựu nghị sĩ Humphrey đặt câu hỏi.

Rất nhiều người lo ngại viễn cảnh ông Trump được trao mã tấn công hạt nhân của Mỹ

Rất nhiều người lo ngại viễn cảnh ông Trump được trao mã tấn công hạt nhân của Mỹ

Ông Humphrey còn nói: “Trump có thể lôi chúng ta vào một cuộc chiến tranh hạt nhân. Nguy cơ đó sẽ không mất đi và sẽ nở rộ với ngón tay của ông ta đặt lên nút bấm hạt nhân. Vì an ninh và sự an toàn của các gia đình chúng ta, hãy cùng nhau đứng lên chống lại Donald Trump bằng cách bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton. Đó là hành động có trách nhiệm mà chúng ta cần phải làm”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất