Vòng quanh Thế giới

Video cầu thủ nhí Thái Lan được giải cứu ngày 2, tổng cộng 8 người đã thoát khỏi hang

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Truyền hình Thái Lan đã phát sóng cảnh quay cho thấy một xe cứu thương, được cho là chở cậu bé thứ 5 trong đội bóng nhí thoát khỏi hang Tham Luang trong đợt 2 giải cứu đang diễn ra. Cho tới nay, tổng cộng 8 em trong đội được giải cứu an toàn.

Video: Cậu bé thứ 5 của đội bóng nhí được giải cứu khỏi hang. (Nguồn: Thai TV)

Theo hình ảnh phát sóng trên truyền hình Thái Lan, chiếc xe được cho là chở cậu bé thứ 5 trong đội bóng Lợn Hoang rời khỏi hang Tham Luang tới khu vực mà trực thăng đang đậu. Chiếc trực thăng sau đó được trông thấy bay về phía nam, hướng về trung tâm Chiang Rai, nơi 4 em nhỏ khác đang điều trị trong bệnh viện.

Cho tới nay, em thứ 8 đã được trông thấy ra khỏi hang vào lúc 19h (giờ địa phương) chỉ ít phút sau khi 3 thành viên khác của đội bóng nhí được giải cứu một cách an toàn.

Một nhóm các thợ lặn quốc tế và Thái Lan đã bước vào hang động vào 11h sáng nay, bắt đầu đợt 2 của chiến dịch giải cứu. Đợt đầu tiên diễn ra thành công chiều tối qua đã đưa được 4 trong số 13 thầy trò đội bóng ra ngoài. Như vậy, cho tới nay, 8 người đã được giải cứu. 5 em khác cùng huấn luyện viên 25 tuổi vẫn mắc kẹt trong hang và chờ cứu hộ.

CNN dẫn lời một nhân chứng thuộc chiến dịch cứu hộ đóng quân tại cổng hang Tham Luang cho biết, chiến dịch giải cứu đội bóng ngày thứ 2 có thể đã hoàn tất.

Video: Đội cứu hộ nhanh chóng đưa các thiếu niên lên trực thăng để tới bệnh viên sau khi ra khỏi hang chiều nay. (Nguồn: Thai TV)

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha hoãn chuyến thăm theo kế hoạch tới hiện trường để không làm gián đoạn hoạt động cứu hộ, theo The Guardian. Ông đáng lẽ có mặt tại hiện trường lúc 18h nhưng vẫn đang ở Chiang Rai, nơi các bé trai được cứu đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Thành viên đội bóng nhí được đưa từ một trực thăng quân sự tới xe cứu thương sau khi đội cứu hộ đưa em rời khỏi hang thành công chiều nay. Ảnh: Reuters.

Trước đó trong một cuộc họp báo hàng ngày, ông Narongsak Osatanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu, cho hay “tin tốt có thể đến trong một vài giờ tới”.

“Chúng tôi đã đánh giá mọi thứ… cách bố trí dây thừng để các thiếu niên có thể tự đẩy mình lên. Chúng tôi có thể xác nhận rằng mực nước nằm trong tầm kiểm soát ngay cả khi trời mưa và chúng tôi có đủ nhân sự để thực hiện công việc”, ông nói.

4 cậu bé đầu tiên được giải cứu hôm qua hiện ở bệnh viện nằm tại trung tâm tỉnh Chiang Rai, cách hang Tham Luang khoảng 70 km.

“4 đứa trẻ ổn. Các trẻ em nói rằng chúng đói và muốn cơm húng quế ”, ông Narongsak nói với các phóng viên hôm nay, nhắc tới món Pad Krapao nổi tiếng của Thái Lan, gồm thịt lợn hoặc thịt gà chiên, trứng ốp và lá húng quế.

12 thành viên đội bóng Lợn Hoang, từ 11 tới 16 tuổi, và HLV 25 tuổi mắc kẹt trong hangTham Luang từ ngày 23/6 và ở đó trong gần 9 ngày cho tới khi được đội cứu hộ tìm thấy vào ngày 1/7. Đợt 1 của chiến dịch giải cứu bắt đầu vào sáng 8/7 và đợt 2 diễn ra hôm nay.

Đợt giải cứu thứ 2 đã diễn ra sớm hơn kế hoạch 4-5 tiếng vì giới chức lo ngại trời sắp mưa. Thêm nhiều thợ lặn Thái Lan và nước ngoài đã được huy động tham gia đợt giải cứu này, một số người thay thế cho các thợ lặn bị quá sức.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất