Vòng quanh Thế giới

U23 chiến thắng: Cảm xúc vỡ òa trong hạnh phúc của CĐV lan tỏa khắp trang báo Nhật Bản

Hà Phương
Chia sẻ

Trước chiến thắng vang dội của U23 Việt Nam, các trang báo uy tín Nhật Bản không chỉ dành những lời khen có cánh tới cầu thủ mà còn đưa tin về cách ăn mừng đậm chất tinh thần dân tộc của người dân Việt Nam.

Chiều tối 23/1, hàng triệu trái tim của con dân Việt Nam đã cùng chung nhịp đập trước chiến thắng của U23 Việt Nam, hiên ngang bước vào trận chung kết. Sau sự kiện chấn động làng thể thao, những trang báo lớn của Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản,… đã không tiếc lời khen ngợi các chàng trai trong đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam.

Không chỉ đưa tin ca ngợi chiến thắng vang dội đó, các trang báo uy tín của Nhật Bản cũng không quên đưa tin về cách ăn mừng đậm chất tinh thần dân tộc, niềm vui vỡ òa trong hạnh phúc của người dân ở dải đất hình chữ S.

Trang Sankei đưa tin về sự kiện này với tiêu đề: “Cả thủ đô sôi động trong chiến thắng của Việt Nam - Tôi yêu Việt Nam - Bravo”. Trang báo này viết, vào tối 23/1, khi U23 Việt Nam dành chiến thắng trong trận bán kết, giành vé vào trận chung kết U23 Châu Á, người dân ở thủ đô Hà Nội đã đồng loạt xuống đường ăn mừng chiến thắng.

Người dân mang cờ tổ quốc, đổ về hướng hồ Hoàn Kiếm để cùng nhau ăn mừng chiến thắng. Họ vừa đi vừa hét lên trong sung sướng: “Việt Nam! Vô địch!”. Bầu không khí sôi động bao trùm cả thành phố từ đường lớn tới ngõ nhỏ.

Báo Saikei đưa tin CĐV Việt Nam xuống đường ăn mừng chiến thắng của U23.

Tờ Nikkansports đưa tin về cách ăn mừng chiến thắng đậm chất tinh thần dân tộc của các CĐV Việt Nam.

Trang Sanspo đưa tin với tiêu đề: “Việt Nam giành vé tiến vào vòng chung kết! Người dân xuống đường ăn mừng, cả thành phố sôi động trong mùa giải U23 Châu Á”.

Trong khi đó, NHK viết với tiêu đề: “Thủ đô Hà Nội vỡ òa trong hạnh phúc khi U23 Việt Nam tiến vào vòng chung kết”. NHK đưa tin, trong giải bóng đá U23 Châu Á được tổ chức tại Trung Quốc, Việt Nam - một quốc gia Đông Nam Á - lần đầu tiên tiến vào trận chung kết. Thủ đô Hà Nội của Việt Nam đã vô cùng vui mừng trước kết quả này.

Trong trận bán kết vào chiều 23/1, Việt Nam đã giành chiến thắng trước Qatar sau loạt sút luân lưu. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tiến vào trận chung kết trong giải bóng đá Châu Á. Để ăn mừng chiến thắng này, người dân tại thủ đô Hà Nội đã cầm cờ xuống đường diễu hành và hô vang khẩu hiệu “Việt Nam chiến thắng” để ăn mừng.

Một người dân nói: “Tôi không biết phải nói gì nữa. Tôi thực sự đang rất xúc động”.

Qua giải đấu này, Việt Nam đã nâng vị thế của bóng đá nước nhà sánh ngang với các cường quốc như Hàn Quốc, NHK viết thêm.

Trang NHK đưa tin về cách ăn mừng của CĐV Việt Nam.

Netizen xứ sở hoa anh đào cũng không tiếc lời khen ngợi về chiến thắng ngoạn mục của đội tuyển U23 Việt Nam. Đa phần ý kiến cho rằng Việt Nam xứng đáng với kết quả đó và sẽ giành được chiếc cup vô địch của giải đấu U23 Châu Á.

Trên trang Twitter, netizen để lại bình luận như: “Xin chúc mừng! Việt Nam có nhiều yếu tố để giành chiến thắng trong trận chung kết”, Quá ấn tượng với trận đấu này! Thực sự từ trước tới nay tôi chưa từng chú ý tới bóng đá Việt Nam nhưng bây giờ tôi đã thành fan của họ rồi”.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất