Vòng quanh Thế giới

Tuyết rơi phủ trắng đường phố châu Âu, nhiều nước ban bố cảnh báo đỏ

Minh Kiên
Chia sẻ

Nhiều quốc gia ở châu Âu đang trải qua những ngày thời tiết khắc nghiệt do tuyết rơi dày.

Tình hình hỗn loạn vì tuyết rơi ở châu Âu đang diễn biến phức tạp hơn khi hàng trăm người mắc kẹt trên những con đường phủ kín tuyết.

Nhiều khu vực ở Đức, Áo ban hành cảnh báo đỏ khi lượng tuyết rơi dày hơn 1,8 m trước thời điểm cuối tuần. Ít nhất 17 người chết, trong đó có một bé trai 16 tuổi thiệt mạng khi trượt tuyết ở Áo, trong đợt tuyết lạnh giá lần này.

Tuyết rơi ngập một con đường ở khu vực đồi núi sau trận lở tuyết tại Thụy Sĩ ngày 10/1.

Tuyết phủ kín nóc xe hơi dọc một con đường đầy tuyết ở thị trấn Berchtesgaden, Bavaria, Đức ngày 10/1. Áo, miền nam nước Đức đang hứng chịu những trận tuyết rơi dày đặc.

Hai công nhân dọn đường gần một toa tàu ở nhà ga tại Berchtesgaden, Đức ngày 10/1 khi tuyết rơi trắng đường.

Tuyết phủ kín cửa sổ của các căn hộ ở khuvực vùng núi Santis-Schwaegalp sau trận lở tuyết tại Thụy Sĩ ngày 10/1.

Tàu điện ngầm phủ tuyết trắng mắc kẹt tại ga Berchtesgaden, một thị trấn miền nam nước Đức. Hàng trăm người được cho là mắc kẹt ở thị trấn này những ngày qua.

Một người đàn ông bước ra khỏi xe ô tô bị mắc kẹt giữa đường tại Kars, Thổ Nhĩ Kỳ. Đợt rét lần này bao phủ châu Âu, hướng về phía Địa Trung Hải.

Tuyết rơi phủ xe quân sự ở một ngôi làng gần Berchtesgaden, miền nam nước Đức.

Đoàn xe xếp hàng dài trên đường cao tốc A8 nối giữa thành phố Salzburg và Munich. Báo cáo cho hay, một người phụ nữ 54 tuổi thiệt mạng trong xe hơi sau khi ngủ quên khi giao thông bị tắc nghẽn trên đường cao tốc A8.

Một người đàn ông dùng máy cào tuyết dọn đường Velka Upa, ở dãy núi Giant Mountains, Cộng hòa Séc. Xung quanh, ô tô bị phủ kín tuyết trắng xóa.

Các công nhân đang loại bỏ lớp tuyết bám vào đầu máy xe lửa ở khu vực gần Wernigerode, miền đông nước Đức.

Binh sĩ Đức dọn tuyết phủ kín trên mái một trường học ở Berchtesgaden, bang Bavaria.

Tại Bavaria, 100 vụ tai nạn xe hơi được ghi nhận trong đêm 10/1 khi tuyết rơi nhiều khiến các con đường phủ băng giá và gây ra tắc nghẽn giao thông. Hàng trăm cư dân ở Berchtesgarden ở Bavaria đã bị cô lập và lấy thức ăn từ xe quân sự vì những xe tải thông thường không thể đi qua những con đường phủ đầy tuyết. Hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ ở Đức. Trong khi đó, tại thị trấn Hoeaverauern của Áo, 2.000 người bị mắc kẹt khi tuyết rơi cả đêm và phủ kín các con đường, Bild đưa tin.

Thời tiết lạnh ở châu Âu lúc này là kết quả của dòng không khí lạnh tràn từ Bắc Cực xuống lục địa nhưng bị chặn lại ở Anh, nơi hiện ở trong điều kiện thời tiết ôn hòa. Phần lớn khu vực Đông Âu đang phải hứng chịu mùa đông lạnh nhất trong hơn 30 năm qua. Đến cuối tuần này, dự báo lượng tuyết ở một số nước châu Âu có thể dày thêm từ 1 - 2 m.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất