Vòng quanh Thế giới

Tuyết rơi dày bất thường ở miền Tây nước Mỹ đầu mùa thu

Thiên Ân
Chia sẻ

Dịch vụ thời tiết quốc gia cho biết nhiệt độ ở một số khu vực tại miền Tây nước Mỹ đang giảm xuống dưới 30 độ so với bình thường và xuất hiện tuyết rơi dày đặc vào đầu mùa thu.

Trẻ em ở Browning, Montana, thích thú nô đùa dưới trời tuyết rơi hiếm hoi vào tháng 9 sau khi một cơn bão tuyết lịch sử đổ bộ vào khu vực miền Tây hai ngày qua.

Chỉ gần một tuần sau khi mùa hè kết thúc, tuyết đã quét qua các khu vực của bang California, Oregon, Washington, Montana, Idaho, Nevada và Utah. Dịch vụ thời tiết quốc gia cho biết nhiệt độ ở một số khu vực đang giảm xuống dưới 30 độ so với bình thường.

Trẻ em ở Missoula thích thú với tuyết rơi.

Nhà khí tượng học cấp cao của AccuWeather Alex Sosnowski cho hay, một vài yếu tố khiến tuyết rơi bất thường vào thời điểm này. “Một cơn bão từ Thái Bình Dương, một luồng không khí lạnh từ phía bắc Canada, hơi ẩm từ Vịnh Mexico và một dòng chảy tăng dần về phía đông bắc đã làm tăng thêm độ ẩm từ bầu khí quyển tạo ra tuyết rơi tuyệt vời”.

Bang Montana là nơi chứng kiến đợt tuyết rơi dày đặc nhất, khiến Thống đốc bang này là Steve Bullock phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Great Falls, nơi lượng tuyết thường dày chưa tới 5 cm, đã ghi nhận tổng lượng tuyết là 49 cm trong hai ngày. Đây là tổng lượng tuyết nhiều thứ hai ở khu vực này từ trước tới nay.

Nhà khí tượng Sosnowski cho biết tuyết tháng 9 ở các vùng của Mỹ không phải là bất thường, nhưng lượng tuyết rơi ở độ cao tương đối thấp lại là chuyện hiếm.

Nhiệt độ xuống thấp vào thời gian này cũng khác thường. Nhiều kỷ lục về nhiệt độ thấp nhất hàng ngày có thể được ghi nhận vào ngày 30/9, đặc biệt là khu vực Northern Great Basin, Rockies và Bắc California.

Dịch vụ thời tiết quốc gia cho biết hôm 29/9 là ngày lạnh kỷ lục ở Oregon và Washington. Đối với một số địa điểm, đây là ngày lạnh nhất trong tháng 9 kể từ năm 1948.

Một số hình ảnh về đợt tuyết rơi dày bất thường ở miền Tây nước Mỹ:

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất