Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc cấm tổ chức tang lễ, chôn cất người chết do virus corona

Thiên Ân
Chia sẻ

Ngày 1/2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) ra quy định về việc chôn cất các bệnh nhân tử vong do chủng virus corona mới, theo đó cấm tổ chức tang lễ cho người chết nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan.

Trung Quốc sẽ hỏa táng thi hài các nạn nhân nhiễm virus corona để tránh lây nhiễm. Ảnh: NEWS.CN

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) ban hành các quy định mới yêu cầu tất cả các bệnh nhân chết do virus corona chủng mới (nCoV) phải được hỏa táng tại cơ sở gần nhất. “Các nghi lễ phúng viếng hoặc các hoạt động tang lễ khác sẽ không được tổ chức”, NHC thông báo.

Nếu một bệnh nhân nhiễm virus corona chết tại Trung Quốc, các nhân viên y tế sẽ phải tiến hành các biện pháp theo hướng dẫn của NHC sớm nhất có thể. Bước một, nhân viên y tế tại cơ sở điều trị phải khử trùng và niêm phong thi thể bệnh nhân. Bước hai, nhân viên y tế sẽ cấp giấy chứng tử và thông báo cho gia đình. Tại thời điểm này, các cơ sở tổ chức tang lễ tại địa phương sẽ được liên lạc. Bước ba, nhân viên tang lễ sau đó sẽ đến lấy thi hài bệnh nhân đem hỏa táng.

Gia đình của bệnh nhân không được phép viếng thăm trong quá trình này và sẽ được cho phép lấy tro cốt về sau khi hoàn tất việc hỏa táng và giấy tờ.

Trung Quốc đưa ra quy định trên trong bối cảnh tổng số trường hợp mắc virus corona đang là 14.555 ca ,trong đó tại lục địa Trung Quốc là 14.380 người. 305 trường hợp tử vong, với 304 người ở Trung Quốc và 1 trường hợp ở Philippines.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất