Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc bước vào cuộc 'Xuân vận' 2019 của gần 3 tỷ lượt người

Bích Kiên
Chia sẻ

Còn hai tuần nữa Tết Nguyên đán diễn ra nhưng người dân Trung Quốc đã bắt đầu rời các thành phố lớn để về nhà đoàn tụ với gia đình.

Video cuộc xuân vận 2019 ở Trung Quốc bắt đầu.

Ngày 21/1, Xuân vận - cuộc di chuyển của người dân Trung Quốc về quê ăn Tết chính thức bắt đầu. Đây được coi là cuộc di dân lớn nhất trên thế giới khi hàng trăm triệu người Trung Quốc làm việc tại các thành phố di chuyển về quê bằng tàu, xe máy bay và các phương tiện khác.

Gần 3 tỷ lượt di chuyển dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 21/1 đến 1/3, tăng 0,6% so với năm ngoái, theo China Daily.

Trong 4 thập kỷ qua, nhiều người Trung Quốc đã rời bỏ quê hương để tìm việc làm hoặc học tập ở nơi khác. Tết là dịp để mọi người đoàn tụ, sum vầy.

CGTN cho biết, các chuyến di chuyển bằng đường bộ với phương tiện như ô tô riêng và xe buýt đường dài vẫn là hình thức giao thông phổ biến nhất đối với hầu hết người Trung Quốc, với hơn 2,46 tỷ người lựa chọn trong giai đoạn này.

Mạng lưới đường sắt của Trung Quốc sẽ tiếp đón 413 triệu hành khách dự kiến, tăng 8% so với năm ngoái, trong khi khoảng 73 triệu người sẽ di chuyển bằng đường hàng không, tăng 12%.

Thuyền và phà sẽ là phương tiện của khoảng 43 triệu người - tương đương với năm ngoái, báo cáo cho biết thêm.

“Gần 3 tỷ chuyến đi trong 40 ngày sẽ là một thử thách lớn cho các sở giao thông của đất nước”, Liu Xiaoming, một quan chức của Bộ Giao thông Vận tải cho biết.

Trung Quốc đã ra mắt 10 tuyến đường sắt mới vào cuối năm 2018, nâng tổng chiều dài đường sắt cao tốc của nước này lên 29.000 km, theo Tân Hoa xã.

Cơ quan hàng không có kế hoạch bố trí 535.000 chuyến bay trong thời gian này, tăng 10% mỗi năm.

Đỉnh điểm trong đợt xuân vận lần này dự kiến ​​sẽ diễn ra sau ngày 5 tháng 2 khi người lao động nhập cư, sinh viên và khách du lịch cùng lúc lên đường trở về nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất