Vòng quanh Thế giới

Trùm mafia khét tiếng bị tóm khi đang ngồi ăn cùng mèo

Bích Kiên
Chia sẻ

Cảnh sát Ý tin rằng cuối cùng họ đã bắt giữ được Marco Di Lauro, trùm mafia khét tiếng bậc nhất của nước này, sau 14 năm.

Trùm mafia bị cảnh sát áp giải tới đồn sau khi bị bắt tại một căn hộ.

Marco Di Lauro, 38 tuổi, bị cảnh sát bắt trong một căn hộ tồi tàn ở Napoli vào ngày 2/3. Các nhà điều tra cho biết tên trùm bị bắt mà không thể chống cự trong căn nhà hắn ở cùng vợ và hai con mèo.

Di Lauro được cho là đang ngồi ăn khi cảnh sát đột kích vào căn nhà. Tờ báo The Guardian cho biết, hắn đang ở cùng những con mèo vào thời điểm đó. Cảnh sát không thu được vũ khí nào từ căn hộ và chỉ tìm thấy một lượng tiền nhỏ.

Khoảng 150 sĩ quan cảnh sát đã tham gia vào cuộc đột kích, theo Cơ quan Hợp tác Thực thi Pháp luật của Liên minh Châu Âu Europol.

Cơ quan này cho biết trong một tuyên bố rằng Di Lauro đã gia nhập băng đảng tội phạm vào năm 2.000 và là kẻ cầm đầu cuộc chiến với các băng nhóm có tổ chức khác mà đỉnh điểm gây ra khoảng 130 vụ giết người. Thời báo Ailen cho biết Di Lauro được cho là đã đích thân thực hiện bốn vụ giết người.

Tên này bị truy nã với tội kẻ xúi giục người khác gây ra các vụ giết người và nhiều tội nghiêm trọng khác liên quan đến tổ chức mafia.

Di Lauro là nghi phạm chính trong các vụ án giết người, buôn bán ma túy, cướp có vũ trang, đốt phá, tống tiền…

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã đăng một thông điệp trên Twitter cảm ơn cảnh sát vì đã bắt giữ thành công tên trùm.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất