Vòng quanh Thế giới

Trời rét căm căm, người Mỹ vẫn đổ ra đường đón năm mới

Hà Phương
Chia sẻ

Người Mỹ đang hân hoan chờ đón khoảnh khắc năm mới 2018 gõ cửa.

khoảnh khắc đón năm mới ở Mỹ.

Đồng hồ trên quảng trường Thời đại, New York đếm ngược về giây phút giao thừa.

Người dân Mỹ trên quảng trường Thời đại hát vang bài hát Aung Lang Syne và dành cho nhau những nụ hôn ngọt ngào trong những giây phút đầu tiên của năm 2018.

Giàn hoa giấy ngợp trời ở quảng trường Thời đại trong thời khắc 0h.

Quang cảnh Quảng trường Thời đại ngày 31/12.

Năm nay, nước Mỹ đón năm mới trong đợt lạnh kỷ lục trong suốt 55 năm qua với nhiệt độ xuống còn -15 độ C.

Không chỉ vậy, trời còn có mưa nhỏ khiến thời tiết càng rét buốt hơn. Tuy nhiên, khác với thời tiết giá lạnh, không khí tại Quảng trường Thời đại lại nóng hơn bao giờ hết.

Đây là hình ảnh thường thấy ở quảng trường Thời đại vào mỗi ngày 31/12, trước khi chào tạm biệt một năm cũ.

Theo CNN, khoảng 2 triệu người đã có mặt tại Quảng trường Thời đại từ chiều 31/12 (giờ địa phương) để cùng chào đón khoảnh khắc giao thừa.

Từ sáng sớm, người dân và khách du lịch đã đổ dồn về Quảng trường Thời đại để kiếm một chỗ đứng thuận lợi, chứng kiến khoảnh khắc giao thừa. Ai nấy đều háo hức màn thả bóng khổng lồ và những màn pháo hoa mãn nhãn.

Trước thềm năm mới, Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi thông điệp chúc mừng năm mới trên trang Twitter: “Một năm đã trôi qua và chúng ta chỉ mới bắt đầu. Cùng nhau, chúng ta đang làm cho nước Mỹ vĩ đại một lần nữa! Chúc mừng năm mới!”.

Dòng người xếp hàng dài chờ đợi đồng hồ tại Quảng trường Thời đại tại New York điểm 0h. Khoảnh khắc được trông đợi nhất là khi quả cầu pha lê được thả vào đêm giao thừa, đánh dấu năm 2018 đã đến. Năm nay, cầu pha lê có đường kính 3,5 m, nặng 5,385 tấn, được bao phủ bởi 2.688 mảnh tam giác có thể thay đổi màu sắc và được chiếu sáng bằng 32.256 bóng đèn LED.

Milwaukee Sallie Anderson, 29 tuổi, một khách du lịch chia sẻ: “Lạnh không phải là vấn đề lớn. Hiện tại tôi đang rất nóng mặc dù tôi không có găng tay”.

Chương trình ca nhạc trước thời khắc đếm ngược.

Đám đông chờ đón thời khắc giao thừa trong tâm trạng vui tươi, hồ hởi.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất