Vòng quanh Thế giới

'Treo đầu dê, bán thịt chó': Sở thú lấy hơn 300 nghìn để khách vào xem… chim cánh cụt bơm hơi

Theo Appledaily
Chia sẻ

Một sở thú ở Trung Quốc đã lừa gạt du khách tới xem những chú gà bị nhốt trong lồng, rùa sống trong hộp và... hình chim cánh cụt bơm hơi.

Du khách mới đây đổ xô tới một sở thú ở thị trấn Ngọc Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc để xem những chú chim cánh cụt được mang về từ Nam Cực. Tuy nhiên, khi tới nơi ai ai cũng đều tức giận vì sở thú này đã “treo đầu dê bán thịt chó”. Không thấy chim cánh cụt từ Nam Cực đâu, tới nơi họ chỉ thấy những chú chim cách cụt bơm hơi để thay thế.

Khi tới đây, mỗi du khách phải bỏ ra 100 NDT (gần 350.000đồng) - một con số không hề nhỏ khi so sánh với vé vào cửa của các sở thú khác. Tuy nhiên, trái ngược với những gì đã quảng cáo, sở thú này không khác gì một trang trại nuôi vài con gà, vịt, ngỗng, chó, lợn… trong chuồng, cũi.

Còn cái gọi là “triển lãm chim cánh cụt” chẳng qua chỉ là vài quả bong bóng hình chim cánh cụt được thổi hơi, bơm căng lên mà trẻ em hay chơi. Trong ảnh là mặt tiền sở thú tại Ngọc Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc.

Những chú rùa được đặt trong hộp kính và gắn mác “rùa may mắn”, nhưng thực chất chỉ là những con rùa bình thường không hơn không kém.

Sự lừa dối trắng trợn này nhanh chóng trở thành bàn tán trên khắp Trung Quốc. Một người dùng Weibo nói “đây là một sự xúc phạm với IQ của chúng tôi”. Một người khác nói: “Tôi không thể ngừng cười được, rõ ràng là sở thú đang lừa dối mọi người. Đừng nói với tôi là ban quản lý không biết chuyện này”.

Mặc dù bị lừa một cách trắng trợn như vậy, các du khách tới đây đều không thể lấy lại tiền.

Chia sẻ

Theo

Appledaily

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất