Vòng quanh Thế giới

Trào lưu gây 'hết hồn' - những con 'búp bê sống' tràn ngập đường phố Nhật Bản

Thi Minh
Chia sẻ

Đừng vội giật mình khi thấy một con búp bê xinh xắn với kích thước như người thật đi loanh quanh trên đường phố Tokyo nhé, đó là trào lưu mới nhất của giới trẻ nơi này đấy.

Cùng gặp gỡ Lulu Hashimoto, hình tượng búp bê sống khá thú vị hiện đang rất được yêu thích ở kinh đô thời trang Châu Á, Tokyo.

Lulu thường xuyên có mặt ở một góc phố nào đấy trong Shibuya, khu phố thời trang cực chất của thủ đô Nhật Bản. Khoác trên bộ quần áo thường thấy ở những con búp bê yêu thích của các bé gái, mái tóc giả óng mượt và gương mặt như bước ra từ một quyển truyện tranh đặc trưng Nhật Bản, những con búp bê sống như Lulu Hashimoto được sinh ra từ khao khát có được hình tượng dễ thương hoàn hảo của phụ nữ Nhật Bản. Đó không chỉ là một con rối, mà là trào lưu thời trang hàng đầu của giới trẻ Nhật Bản những ngày gần đây.

“Mẹ đẻ” của Lulu Hashimoto, Hitomi Komaki - một nhà thiết kế thời trang 23 tuổi cho biết: “Tôi tạo ra Lulu vì niềm đam mê với búp bê và với tôi đó là biểu tượng của sự đáng yêu.”

Ăn vận như một linh vật, hình thức này được gọi là kurugumi - một loại hình nghệ thuật biểu diễn khá phổ biến ở Nhật Bản. Và với Komaki, nó đã được nâng lên một tầm cao mới khi uyển chuyển hoà trộn sự linh hoạt của con người với nét đáng yêu của bộ đồ búp bê.

“Cũng có nhiều người cho rằng dự án của tôi khá kì quặc, nhưng tôi lại cho đó là thời trang. Nó chỉ đơn giản là việc khoác lên mình một bộ đồ xinh xắn hay trang điểm để trông trở nên dễ thương hơn thôi.” - Hitomi chia sẻ.

Bạn có thể chỉ nhìn thấy duy nhất một Lulu Hashimoto khắp dọc đường phố Nhật Bản, nhưng thật ra bên trong nó có thể là vũ công, nhà thiết kế thậm chí là những người mẫu chuyên nghiệp. Họ đều vô cùng hứng thú với việc mặc bộ trang phục này. Tất nhiên, sẽ chẳng ai biết phía trong búp bê Lulu Hashimoto là một nhân dạng như thế nào.

Một điểm đặc biệt khác của bộ đồ Lulu Hashimoto đó là những đôi vớ tay, chân được thiết kế với các đường vẽ tạo cảm giác cho người đối diện như đang được tiếp xúc với một con búp bê thực thụ, có các khớp gối đặc trưng.

Nhà thiết kể Ueno, người sáng tạo ra những đường vẽ này cho biết: “Tôi muốn thấy phụ nữ mặc chúng và biến thành một người khác. Tôi muốn họ trải nghiệm cảm giác đặc biệt, ví dụ như trở thành búp bê, một món đồ vật tưởng chừng vô tri vô giác.” 

Lulu và người tạo ra cô: nhà thiết kế Hitomi Komaki.

Trong một cuộc thi dành cho các nhân vật không có thật, bao gồm nhân vật hoạt hình và các hình mẫu 3D đang được tổ chức tại Nhật Bản, Lulu hiện là một trong 134 thí sinh có mặt ở vòng bán kết, sau khi vượt qua hơn 4.000 ứng cử viên khác. Kết quả chung cuộc sẽ được thông báo vào tháng 11 này. Cô búp bê sống động Lulu đang rất được kì vọng sẽ trở thành người chiến thắng nhờ vào sự yêu thích của nhiều khán giả hâm mộ.

Không chỉ là một hình tượng giải trí, thời trang mà Lulu còn có khả năng xóa nhòa ranh giới giữa thật và ảo, điều này đã giúp cô đạt được hơn 100.000 lượt yêu thích trên các mạng xã hội.

Nói về Lulu Hashimoto, Erika Kato, 24 tuổi, một fan hâm mộ của cô chia sẻ: “Tôi đã tìm thấy điều tuyệt diệu giữa búp bê và con người, hai cá thể tưởng chừng chẳng bao giờ có thể đi cùng chuyến tàu lại đang đứng cùng nhau trong một không gian.” 

Trở thành một cô gái đẹp, được nhiều người yêu thích dường như là siêu năng lực mà chỉ cần khoác trên mình bộ áo hình Lulu Hashimoto là có thể đạt được, có lẽ đó chính là lý do giải thích cho cơn sốt Lulu Hashimoto đang ngày một phát triển tại Nhật Bản.

Chia sẻ

Bài viết

Thi Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất