Vòng quanh Thế giới

Trai trẻ bị bắt cóc và ép làm đám cưới với 'gái lạ'

Theo BBC
Chia sẻ

Hàng năm tại bang Bihar (Ấn Độ), hàng nghìn nam thanh niên bị ép làm đám cưới với người mà họ không hề biết. 

Roshan Kumar, 17 tuổi, bị bắt cóc và ép buộc trở thành chú rể vào năm 2017. Vào thời điểm đó, cậu một mực từ chối sống chung với cô dâu và còn tố cáo gia đình cô với cảnh sát. “Họ bắt cóc rồi đánh đập tôi và còn ép tôi phải kết hôn. Tôi nhớ lúc ấy có khoảng 10 người cầm súng đe dọa. Tôi còn có sự lựa chọn nào khác nữa?”, chàng trai chia sẻ.

Nam thanh niên nói thêm: “Nhưng tôi biết cuộc sống của tôi sẽ bị hủy hoại nếu như tôi chấp nhận cuộc hôn nhân đó. Tôi muốn được đi học để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận cuộc hôn nhân này. Gia đình cô ta có thể giết chết tôi nếu muốn, nhưng họ sẽ chẳng thể ép tôi chấp nhận cô ta”.

Chị gái của Roshan Kumar cho biết gia đình cô cảm thấy rất sốc khi biết tin em trai bị bắt cóc. “Đám cưới này không nên diễn ra. Tất cả mọi người trong gia đình tôi đều cảm thấy lo lắng. Ngay cả cuộc sống của cô gái trẻ đó cũng sẽ bị hủy hoại. Lỗi lầm thuộc về cha mẹ của cô gái”. 

Hàng năm tại bang Bihar (Ấn Độ) có hàng ngàn nam thanh niên bị bắt cóc và ép buộc làm đám cưới với người mà họ không hề biết. Ảnh: BBC

Theo các nhà nghiên cứu, tại Ấn Độ, đẳng cấp hay địa vị trong xã hội có vai trò quan trọng trong các cuộc hôn nhân. Giáo sư Bharati Kumar, công tác tại Viện nghiên cứu về các vấn đề gia đình, cho hay: “Vấn đề quan trọng nhất là dòng dõi cao quý. Khi họ xuất thân từ những gia đình gia giáo, đương nhiên cũng muốn có người con rể có đẳng cấp tương đương. Đó chính là hôn nhân ép buộc, không có sự đồng ý của cả cô dâu cũng như chú rể”.

Một nạn nhân khác của vấn nạn này, anh Parveen Kumar, 29 tuổi, bị bắt cóc và ép cưới cô gái có tên Maharani vào năm 2012. Tuy vậy, phải mất 3 năm anh mới có thể chấp nhận sống chung với người vợ xa lạ.

Anh cho biết những chú rể bị bắt có có rất ít sự lựa chọn: “Nếu tôi không chấp nhận cuộc hôn nhân này, thì cũng chẳng có gia đình nào muốn gả con gái của họ cho tôi. Thực sự thì tôi cũng có chút tức giận, nhưng đến giờ tôi cũng chấp nhận số phận. Bây giờ tôi chỉ muốn sống một sống thật yên bình và vui vẻ bên gia đình”.

Vợ của anh Parveen Kumar dường như cũng còn nhiều phiền muộn khi nhắc về chuyện năm xưa: “Bạn bè khuyên tôi nên bỏ qua quá khứ và trân trọng cuộc sống hiện tại”.

Hiện tại họ đã có với nhau hai người con, cuộc sống diễn ra êm ả do cả hai đều chấp nhận sự thật và muốn trân trọng đối phương. Ảnh: BBC

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất