Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Trump dự đoán dịch do virus corona chấm dứt vào tháng 4

Theo AFP
Chia sẻ

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/2 nói ông dự đoán dịch viêm phổi do virus corona đã giết chết hơn 1.000 người toàn thế giới sẽ chấm dứt vào tháng 4 do thời tiết nóng hơn.

Tổng thống Trump phát biểu trước báo giới hôm 10/2. Ảnh: AP

“Virus này… thông thường sẽ biến mất vào tháng 4”, ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng. “Nhiệt độ nóng, nói chung, sẽ giết chết loại virus này”. “Tôi đã có một cuộc nói chuyện dài với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cách đây 2 đêm và ông ấy cảm thấy rất tự tin. Ông ấy tự tin rằng trong tháng 4, nhiệt độ nói chung sẽ giết virus này. Đó sẽ là một điều tốt”.

Ông Trump cũng ca ngợi Trung Quốc - và nhà lãnh đạo nước này vì những nỗ lực trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch.

Vì nhiều lý do chưa rõ, các virus như cúm có xu hướng phát triển mạnh trong mùa lạnh, mùa khô và virus corona chủng mới có thể cũng vậy.

Tuy nhiên, dự đoán của ông Trump không giống với các quan chức y tế hàng đầu của Mỹ khi họ tỏ ra thận trọng trong việc bình luận về tình hình của dịch virus corona.

“Chúng tôi không rõ vấn đề này”, Patrick Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, cho hay. “Và bất kỳ dự đoán nào cũng không thể đưa ra lúc này bởi chúng ta thực sự có rất nhiều điều chưa biết”.

Ông Patrick nói rằng kịch bản tốt đẹp nhất là Trung Quốc sẽ ngăn chặn được sự bùng phát của dịch bệnh để nó không thể lây lan ở phạm vi quốc tế.

Một bài báo đăng trên tạp chí y khoa của Anh, The Lancet, ngày 31/1 cảnh báo ngay cả khi dịch bệnh bắt đầu thuyên giảm tại Vũ Hán, tâm dịch do virus corona, vào tháng 4, dịch vẫn có thể lan tới toàn cầu vào nửa cuối năm nay.

Chia sẻ

Theo

AFP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất