Vòng quanh Thế giới

Tội ác rợn người trong quá khứ của nghi phạm sát hại nữ sinh gốc Việt ở Pháp

Theo Teller Report
Chia sẻ

Sau vài ngày khăng khăng chối tội, Jean-Marc Reiser đã cúi đầu thừa nhận mình là hung thủ trong vụ sát hại nữ sinh gốc Việt Sophie Le Tan.

Theo lời một bác sĩ tâm lý có dịp tiếp xúc với nghi phạm trong thời gian gần đây, gã là người có khả năng phạm tội hình sự đặc biệt cao. Ngày 25/10, cảnh sát tìm thấy thi thể không còn nguyên vẹn của Sophie bị vứt trong một khu rừng ở Alsace, Pháp.

Nghi phạm và căn nhà mà Sophie từng ghé xem.

Dù bị phát hiện có vết máu của Sophie Le Tan xuất hiện trong nhà, nhưng Reiser liên tục chối cãi để tìm cơ hội thoát thân. Tuy nhiên, sau khi bỏ trốn vài ngày, gã đã chính thức bị cơ quan chức năng truy tố. Một chuyên gia tâm lý khác nhận định nghi phạm 59 tuổi là “một người máu lạnh, vô tình”, song không mắc chứng rối loạn tâm thần.

Nạn nhân nghi bị sát hại trong ngày sinh nhật 20 tuổi.

Trước đó, Jean-Marc Reiser từng nhiều lần bị kết án vì cưỡng hiếp phụ nữ. Nghiêm trọng hơn, gã còn vướng vào nghi án sát hại cô gái trẻ Françoise Oman vào thập niên 80, nhưng đã được tha bổng vì thiếu bằng chứng. Đến tận bây giờ, thi thể của cô vẫn chưa được tìm ra. Nhờ phát hiện về hài cốt của Sophie Le Tan, cơ quan chức năng quyết định tiếp tục đào sâu trong khu rừng ở Grendelbruch - nơi nghi phạm hiểu rõ như lòng bàn tay từ khi còn thơ bé - nhằm truy tìm xác của Oman. Quan tòa và cảnh sát vẫn tập trung vào án mạng của Sophie, song họ càng mong có thể giải quyết cả hai vụ trọng án cùng một lúc.

Con phố nơi Sophie mất tích.

Nghi phạm là một người thông minh và khéo xoay chuyển tình thế, rất biết cách điều khiển “con mồi” và những người xung quanh. Bất chấp điều đó, Gerard Welzer, luật sư đại diện cho bố mẹ nạn nhân, vẫn kiên trì tranh đấu để phơi bày bộ mặt ác quỷ của Reiser trước tòa và buộc gã phải chịu trách nhiệm cho hành vi tàn độc mà mình đã gây ra.

Chia sẻ

Theo

Teller Report

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất