Vòng quanh Thế giới

Tội ác ghê rợn của gã đàn ông ngoại tình giết vợ đang mang thai và hai con gái gây rúng động nước Mỹ

Trình Đạt
Chia sẻ

Vụ án gây chấn động nước Mỹ khi người đàn ông ngoại tình lên kế hoạch thủ tiêu vợ và hai con gái.

Vào tháng 8 năm 2018, Shanann Watts, 34 tuổi, cùng 2 cô con gái Bella, 4 tuổi, và Celeste, 3 tuổi, mất tích khỏi nhà ở Frederick, bang Colorado. Ngày hôm sau, chồng của Shanann là Chris Watts trả lời phỏng vấn tại nhà riêng, nói rằng hắn mong người vợ đang mang thai và các con của mình trở về an toàn.

Nếu em và các con ở ngoài kia, làm ơn hãy quay về. Nếu có ai đó đang giữ người thân của tôi làm ơn hãy để họ về với tôi, tôi cần được nhìn thấy họ. Ngôi nhà trở nên trống vắng khi không có họ“, Chris nói.

Nhưng sau đó, Chris bị bắt giữ và buộc tội giết hại vợ và con gái mình. Cuối cùng, hắn bị kết án giết người và tuyên án chung thân .

Dưới đây là toàn bộ diễn biến vụ án giết người gây rúng động nước Mỹ: 

Thứ 2, ngày 13/8/2018, bạn bè của Shanann thông báo về sự mất tích của cô

Nickole Atkinson là bạn thân của Shanann nói với ABC News rằng cô đã liên lạc với cảnh sát vào trưa hôm thứ hai, ngày 13/8. Vào khoảng 2 giờ sáng hôm trước, cô đã đưa Shanann về nhà sau chuyến công tác cùng nhau. Sau đó nạn nhân không trả lời tin nhắn hay cuộc gọi từ Atkinson sáng hôm sau. Cô nói nạn nhân thậm chí đã có cuộc hẹn với bác sĩ nhưng đã không có mặt. Atkinson bắt đầu cảm thấy lo lắng và đi tới nhà của cô, không có ai ở nhà mặc dù vẫn thấy xe của Shanann ở ga-ra.

Lúc này Atkinson mới gọi cho chồng của Shanann là Chris. Anh ta nói cô không cần lo lắng vì vợ và các con đi tới nhà của một người bạn nhưng không thể nói tên của người bạn kia. Nickole vội vàng báo cho cảnh sát. Tại nơi ở của Chris, cảnh sát tìm thấy chìa khóa và ví của nạn nhân.

Thứ 3, ngày 14/8/2018: Chris lấp liếm vụ việc trên truyền hình

Trong khi đội đặc nhiệm cố gắng điều tra các manh mối về Shanann và 2 cô con gái, Chris trả lời chương trình Denver7 trên TV. Tên này nói vợ mình trở về nhà hôm thứ 2 lúc 2 giờ sáng, sau đó hắn đi làm lúc 5h15 và đã không thấy tung tích của cô kể từ khi đó. Hắn cho biết thêm trước đó hai người đã có cuộc cãi vã “khá nảy lửa”.

Video phỏng vấn gã sát nhân Christopher Watts

Thứ 5, ngày 16/8/2018: Chris bị bắt và buộc tội với 3 tội danh giết người. Thi thể của Shanann và 2 cô con gái được tìm thấy

Quan chức Sở cảnh sát Frederick cho Denver7 biết, Chris bị bắt giữ vào hôm thứ 5 với 3 tội danh giết người cấp độ 1. Tại cuộc họp báo ngày hôm đó, cảnh sát cho biết họ tìm được xác một người phụ nữ được cho là vợ của Chris gần nơi làm việc của tên này - một công trường khai thác dầu mỏ. Xác của người phụ nữ được bọc kín, chôn sát mặt đất gần thùng dầu và thi thể hai người con ở trong thùng dầu gần với vị trí xác của người mẹ .

Cảnh sát đã sử dụng một máy bay không người lái để rà soát xung quanh khu vực này và phát hiện ra tấm ga trải giường có họa tiết giống với gối bị vứt ở nhà nạn nhân tại gần vị trí những thùng dầu.

Thứ 2, ngày 20/8/2018: Tòa tuyên án tội danh của Chris, hắn thừa nhận đã mưu sát vợ nhưng khẳng định chính vợ mới là người giết hai cô con gái.

Trong phiên tòa, Chris khai rằng, do tức giận khi nhìn thấy hành động bóp cổ các con của vợ trên một camera giám sát, hắn đã giết vợ mình. Chris khai hôm nạn nhân trở về gia đình đã cãi vã vì Chris ngoại tình với đồng nghiệp và muốn chia tay. Hắn nói sau khi giết vợ hắn đem 3 cái xác ra thùng sau của chiếc xe tải để đem đi giấu.

CNN cho biết Chris bị kết án 9 tội danh: 3 tội danh giết người cấp độ I, 2 tội danh giết người cấp độ I đối với trẻ em dưới 12 tuổi, một tội phá thai nhi bất hợp pháp và ba tội xâm phạm thi thể người đã chết.

Gia đình Chris trước đó gặp rắc rối tài chính

Theo tài liệu của tòa án, Chris và Shanann đã thông báo phá sản vào năm 2015 khi không thể trả được khoản nợ 70.000 USD .

Người thân bị sốc

Luật sư quận Weld, Michael Atkinson, không tiết lộ nhiều thông tin về vụ việc và cho rằng còn quá sớm để kết luận việc Chris có bị lãnh án tử hình hay không.

Bạn của Shanann, Nickole Atkinson nói với ABC cô không ngạc nhiên khi Chris Watts bị bắt giữ. ”Những người biết Chris hiểu rõ sự việc, và đôi khi bạn muốn tin tưởng về một thứ gì đó tốt đẹp của con người”, Nickole nói.

“Đây là một câu chuyện buồn, nó quá thương tâm”, một người bạn khác của Shanonn là Kris Ladon nói với People. “Câu chuyện khiến bạn tự hỏi về những người mà bạn biết, liệu một gia đình có hạnh phúc như vẻ bên ngoài không ?”

Gia đình cô Shanann khi còn hạnh phúc.

19/12/2018: Chris chịu án chung thân

Watts lãnh 3 án chung thân liên tiếp vào ngày 19/12, 2 tuần sau cáo buộc giết vợ và hai con, và sau nhiều tháng bị bắt giữ. Tại toàn án, bố vợ Chris nói với gã con rể sát nhân: “Tôi tin tưởng giao con gái và hai cháu cho anh chăm sóc, chứ không phải lấy đi mạng sống của họ. Mức án này còn quá khoan hồng với anh”.

Quan tòa xét xử vụ án, Marcelo Kopcow, cho biết: “Đây có lẽ là trường hợp vô nhân tính và xấu xa nhất tôi từng biết trên hàng ngàn vụ đã chứng kiến, mức án chung thân là hoàn toàn thích đáng”.

Ngày 7/3/2019: Thừa nhận đã giết 2 con gái

Trong cuộc phỏng vấn trong tù vào ngày 18/2, được công khai hôm 7/3, Watt cuối cùng đã thừa nhận với cán bộ Cục điều tra bang Colorado rằng hắn đã dùng chăn làm nghẹt thở 2 cô con gái sau khi các bé không chịu lên thùng xe có xác của người mẹ.

Chia sẻ

Bài viết

Trình Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất