Vòng quanh Thế giới

TikTok bó tay trước nạn ấu dâm tấn công tình dục trẻ em trên mạng

Theo The Sun
Chia sẻ

Ứng dụng mạng xã hội video TikTok đã và đang trở thành một mảnh đất màu mỡ cho những "con thú đội lốt người", những kẻ ấu dâm bệnh hoạn, tung hoành ngang dọc, tấn công tình dụng những đứa trẻ vô tội. Thế nhưng TikTok lại chẳng thể làm gì để ngăn chặn những tên bệnh hoạn này.

TikTok là một nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc được ra mắt vào tháng 9 năm 2016 bởi Trương Nhất Minh, cho phép những người dùng (chủ yếu là trẻ tuổi) sáng tạo và chia sẻ những video âm nhạc cùng các hiệu ứng camera bắt mắt. Hiện nó đang sở hữu hơn 500 triệu người dùng trên toàn cầu, rất nhiều trong số đó có độ tuổi đưới 18.

Gần đây, một cuộc điều tra đã khẳng định rằng ứng dụng này bó tay trước tình trạng những kẻ ấu dâm luôn tìm cách tiếp cận và gửi tin nhắn bệnh hoạn cho trẻ em.

Tin tức này chỉ xuất hiện vài ngày sau khi TikTok bắt tay với gã khổng lồ Internet Matters - một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại London, Anh, vai trò của web này là giúp cha mẹ giữ con cái của họ được an toàn khi tham gia vào các trang mạng trực tuyến.

Cuộc điều tra của BBC còn tìm thấy hàng trăm lượt bình luận mang xu hướng tình dục xuất hiện trên những video của TikTok do thanh thiếu niên và trẻ em đăng tải lên. Mặc dù những bình luận đó đã được xóa bỏ nhưng những kẻ trực tiếp tạo ra chúng lại không bị ngăn chặn và vẫn tiếp tục đăng ảnh hay gửi tin nhắn tình dục tới những đứa trẻ khác.

Ở thị trường Mỹ, TikTok bắt buộc phải kiểm tra ID người dùng nhưng họ lại không hề có động thái tương tự với thị trường Anh. Mạng xã hội này sử dụng trí thông minh nhân tạo cùng hàng rào kiểm duyệt do con người đảm nhiệm để truy quét và xóa bỏ những nội dung độc hại và không phù hợp.

Người phát ngôn đại diện của TikTok khẳng định: “Thúc đẩy môi trường ứng dụng an toàn và tích cực cho người dùng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi cam kết tiếp tục tăng cường các biện pháp hiện có và tiến hành đưa vào sử dụng các quy trình kỹ thuật và kiểm duyệt trong quá trình thực hiện cam kết với người dùng”.

Anne Longfield, ủy viên hội đồng thiếu nhi Anh hứa sẽ tổ chức một cuộc họp với TikTok để thảo luận về những phát hiện của BBC.

Bà nói: “Tôi muốn con trẻ có thể tận hưởng mọi thứ mà ứng dụng có thể đem lại, nhưng chúng tôi cần chắc chắn rằng trách nhiệm phải được xem xét và thực hiện nghiêm túc”.

Hiệp hội quốc gia phòng chống tàn ác đối với trẻ em cảnh báo những kẻ lạm dụng thường sử dụng các ứng dụng phát trực tiếp như TikTok như là 'một nơi săn bắn”.

Người phát ngôn đại diện cho biết: “Nhiều kẻ lớn tuổi đang liên lạc với rất nhiều trẻ em qua các ứng dụng phát trực tiếp như TikTok, sử dụng nó như một công cụ để hãm hại và thực hiện những hành vi tình dục bệnh hoạn với trẻ nhỏ”.

“Thật bất ngờ khi con số từ một khảo sát của chúng tôi cho thấy trong khoảng 40000 học sinh, có tới 1/4 đã kết nối và tương tác với những người chưa bao giờ gặp mặt qua ứng dụng phát trực tiếp, và cứ 20 đứa trẻ thì có 1 bé bị yêu cầu phải lột quần áo ra”.

“Đó là lí do tại sao chiến dịch Wild West Web lại kêu gọi Chính phủ ban hành những quy định cứng rắn về mạng xã hội để buộc các nền tảng này giữ an toàn cho trẻ nhỏ, và nếu liên tục gặp thất bại, họ sẽ phải đối mặt với những biện pháp trừng phạt nghiêm khắc bao gồm cả phạt hành chính nặng”.

Trước đó, có thông tin cho rằng Musical.ly, một trang web video được TikTok mua vào năm ngoái, được những kẻ ấu dâm khai thác và sử dụng rồi gửi những tin nhắn bệnh hoạn cho trẻ nhỏ.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất