Ngày 01/11, một vài giờ trước khi chuyên cơ đặc biệt của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga đưa thi thể của các nạn nhân vụ tai nạn máy bay Nga tại Ai Cập về Saint-Petersburg, lực lượng cứu hộ đã phát hiện thi thể của hành khách nhỏ tuổi nhất và cha mẹ của cô bé.

 Nhà điêu khắc người Ấn Độ Patnaik đã làm mô hình thân máy bay từ cát, mô tả thi thể em bé nằm trên đất và một dấu hỏi màu đỏ để chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay. Ảnh Lifenews. Nhà điêu khắc người Ấn Độ Patnaik đã làm mô hình thân máy bay từ cát, mô tả thi thể em bé nằm trên đất và một dấu hỏi màu đỏ để chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay. Ảnh Lifenews.

Cô bé Darina Gromov, 10 tháng tuổi đã trở thành một nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay tại Ai Cập, em bé nhỏ tuổi nhất trong số 29 trẻ xấu số trên chuyến bay của Hãng hàng không Nga Kogalymavia.

 Hình ảnh cô bé Darina Gromva tại sân bay ở St. Petersburg trước khi sang Ai Cập. Hình ảnh cô bé Darina Gromva tại sân bay ở St. Petersburg trước khi sang Ai Cập.

Người mẹ Tatiana đã gọi cố bé 10 tháng tuổi là “hành khách VIP” đầu tiên khi Tatiana đưa bức ảnh cô bé lên Instagram tại sân bay. Cô bé lần đầu tiên nhìn thấy máy bay ở cự ly gần và ngạc nhiên quan sát các “cỗ máy” chuyển động trên sân bay.

Cô bé Darina Gromov đã hoàn thành chuyến du lịch lớn đầu tiên trong cuộc đời mình từ Saint-Petersburg đến Ai Cập.
 
 Cha mẹ cố bé Alex và Tatiana chụp ảnh tại sân bay. Cha mẹ cố bé Alex và Tatiana chụp ảnh tại sân bay.
Bà nội của cô bé 10 tháng tuổi trong cuộc nói chuyện với hãng tin LifeNews cho biết, trước đó bà rất lo lắng về chuyến du lịch của cô cháu gái và đã đề nghị đôi vợ chồng trẻ, Alex và Tatiana cho cô bé ở lại với bà, nhưng họ đã không đồng ý.
 
 Hộ chiếu và vé của gia đình cô bé 10 tháng tuổi. Hộ chiếu và vé của gia đình cô bé 10 tháng tuổi.

Ngoài ra, bà cho biết, chồng bà - ông nội của Darina Gromov cũng là một phi công quân sự, đã nghỉ hưu với quân hàm đại tá. Con trai bà, Alex cũng muốn trở thành phi công nhưng bà không cho phép. Sau đó, anh này đã làm chuyên gia kỹ thuật ở một công ty phần mềm máy tính.

Hiện nay, các nhà điều tra Nga và Ai Cập đang làm việc để tìm nguyên nhân chiếc máy bay chở 224 người, trong đó có 29 trẻ em gặp nạn ở bán đảo Sinai, Ai Cập. Đây là tai nạn hàng không khủng khiếp nhất trong 30 năm qua của Nga, sau tai nạn năm 1985 ở Uzbekistan làm 200 người thiệt mạng.

Theo kết luận ban đầu, máy bay có thể đã vỡ tung trên không ngay sau khi cất cánh 23 phút. Nhóm khủng bố IS đã đứng ra nhận trách nhiệm nhưng quan chức hai nước đều bác bỏ điều này.
 

Liên quan đến tiến trình điều tra vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập, ngày 1/11, ông Viktor Sorochenko, Chủ tịch Ủy ban Hàng không liên bang Nga (MAK) cho biết, chiếc máy bay Airbus mang số hiệu 7K-9268 của nước này gặp nạn tại Ai Cập đã bị vỡ trên không trước khi rơi xuống đất.

Ông Viktor Sorochenko phát biểu tại Cairo nói: “Máy bay đã bị vỡ trên không trung và các mảnh vỡ của máy bay đã rơi rải rác trên một khu vực rộng.”

Ông cho biết thêm hiện “còn quá sớm để đưa ra các kết luận” về nguyên nhân của vụ tai nạn xảy ra hôm 31/10 khiến 224 người thiệt mạng.

MAK là cơ quan cấp cao nhất của Nga phụ trách việc điều tra các vụ tai nạn hàng không. Ông Sorochenko hôm 31/10 được bổ nhiệm đứng đầu một ủy ban các chuyên gia điều tra vụ tai nạn tại Ai Cập. Ủy ban này gồm các chuyên gia đến từ Nga, Ai Cập, Pháp và Ireland.