Vòng quanh Thế giới

Tiết lộ bất ngờ về 'cố vấn' trang phục cho Nữ hoàng Anh

Theo Express
Chia sẻ

Mỗi lần xuất hiện, phục sức Nữ hoàng mặc trên người lại khiến công chúng không ngớt trầm trồ vì vẻ đẹp nổi bật và ý nghĩa thầm lặng biểu hiện qua ngôn ngữ của thời trang.

Mới đây, Nữ bá tước xứ Wessex Sophie được cho là đã mua sắm phục trang mới giúp Nữ hoàng và cháu dâu Kate trong lúc bà chọn lựa món đồ hợp ý cho riêng mình từ chỗ nhà thiết kế. Sophie và chồng, Hoàng tử Edward, đã trở lại với nhiệm vụ hoàng gia bằng việc xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và hội nghị quan trọng. Nữ bá tước xứ Wessex nổi danh với phong cách thời trang thanh lịch và trẻ trung, thậm chí có lần bà cùng con gái Lady Louise Windsor còn hoán đổi quần áo cho nhau.

Phong cách tinh tế của Sophie cũng được mẹ chồng cực kỳ tán thưởng. Bà là người giúp Nữ hoàng lựa chọn mẫu trang phục của nhà thiết kế người Anh Emma Willis. Chia sẻ với phóng viên Richard Eden của tờ Daily Mail, bà Willis cho biết: “Thuở còn thiết kế cả bộ sưu tập thời trang cho nữ giới, nhiều mẫu thiết kế của tôi đã xuất hiện trong tủ quần áo của Nữ bá tước xứ Wessex. Bà ấy cũng từng mua một chiếc áo cho chồng là Hoàng tử Edward. Tôi còn nhận được lời đề nghị thiết kế một chiếc áo cho Nữ hoàng”.

Sophie được Nữ hoàng tin tưởng tham khảo ý kiến về mảng trang phục.

Dưới bàn tay của Willis, một chiếc áo với những đường cắt và may đo tinh tế đã được trao đến Nữ hoàng. Ngoài ra, một số trang phục may sẵn có giá chỉ từ 200 GBP (247 USD) tại cửa hàng của bà trên đường Jermyn cũng về với vị chủ nhân hoàng gia. Theo bà Willis, Sophie có vẻ rất quan tâm đến lĩnh vực thời trang nội địa: “Sophie đặc biệt chú ý đến trường đại học London College of Fashion và những biến chuyển mới nhất của họ”.

Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho thời trang, Nữ bá tước xứ Wessex cũng quan tâm đến những “hòn ngọc quý” khác trong làng mốt. Nhà thiết kế Donna Ida cho biết: “Bạn của tôi là một nhà thiết kế rất thân thiết với Sophie, nên cô ấy thường xuyên mua sắm quần áo ở chỗ chúng tôi. Sau khi mua một bộ jumpsuit Sadie màu đen giá 295 GBP (365 USD), Sophie ngỏ ý mua thêm một bộ cho Kate. Cô ấy nói: 'Kate muốn một bộ giống như thế, tôi lấy thêm nhé?' Nhưng Kate không diện bộ jumpsuit đó ở nơi công cộng, đó là trang phục mặc nhà của cô ấy”.

Nữ công tước xứ Cambridge cũng có gu thời trang thanh lịch như Sophie.

Donna Ida nổi tiếng với sự sáng tạo trên chất liệu denim, những chiếc quần jeans “cộp mác” nhà thiết kế có giá từ 99 GBP (122 USD). Tuy nhiên, có vẻ như Sophie còn tham khảo ý tưởng kết hợp phục trang từ một người khác trong gia đình hoàng gia - Thái tử Charles. Bà Willis tiết lộ rằng Thân vương xứ Wales rất có cảm tình với những mẫu quần áo bền chắc, thực dụng, kể cả quần đùi boxer. Công việc kinh doanh của Willis thực sự được nâng lên một tầm cao mới từ khi Thái tử Charles tin dùng các mẫu thiết kế của bà.

“Từ lần đầu tiên một trong những nhân viên chăm lo phục trang của Charles bước vào cửa hàng của tôi trên phố Jermyn, tôi đã chịu trách nhiệm may áo cho ông ấy suốt 5 năm rưỡi nay”, bà nói. Trong tủ quần áo của Thân vương xứ Wales có ít nhất 10 chiếc sơ mi do Willis tạo thành, 2 hoặc 3 chiếc trong số đó mang màu tím tử đinh hương mà ông cực kỳ yêu thích.

Nữ hoàng Anh đã trở thành biểu tượng thời trang huyền thoại suốt nhiều thập kỷ.

“Thái tử Charles rất được tôn trọng trong giới thời trang vì phong cách lịch lãm. Sự tin tưởng của ông ấy đã nâng tầm giá trị thương hiệu của tôi”, bà nói. “Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ sửa quần áo, và Charles ủng hộ ý tưởng này thay vì mua quần áo mới, ngược lại với quan điểm của những người theo đuổi xu hướng thời trang xoay vần chóng mặt”.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất