Vòng quanh Thế giới

Tiếng đàn của chàng thanh niên không tay người Nga lay động cả thế giới

Chia sẻ

Alexey Romanov, một thanh niên người Nga đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, dù không có đôi bàn tay như bao nghệ sĩ piano khác, tiếng đàn xuất phát từ trái tim của cậu cũng có thể chạm đến trái tim của hàng triệu người.

Chỉ mới hai năm trước đây, chàng trai 16 tuổi đến từ Zelenodolsk, một ngôi làng nhỏ ở Cộng hòa Tatarstan vẫn chỉ là một cậu thanh niên phải vật lộn với căn bệnh suy nhược cơ thể từng cướp đi đôi bàn tay khi Romanov còn nhỏ.

Nhưng tất cả đã thay đổi khi Romanov tìm thấy niềm đam mê âm nhạc bất tận âm ỉ chảy trong cơ thể mình từ những tác phẩm của Mozart và Vivaldi.

Hình ảnh làm lay động con tim hàng triệu người trên thế giới

Hình ảnh làm lay động con tim hàng triệu người trên thế giới

Cha mẹ nuôi của cậu chính là những người đã phát hiện ra năng khiếu thiên bẩm của Romanov. Vì vậy, họ quyết định mua cho cậu một cây đàn piano. Chính quyết định này đã đặt những nét bút đầu tiên viết lên câu chuyện cảm động của chàng trai 16 tuổi.

Romanov bắt đầu từ những bước căn bản nhất dưới sự chỉ dẫn của người thầy dạy nhạc ở ngôi trường dành cho trẻ em khuyết tật nơi cậu theo học. Những giai điệu đầu tiên Romanov chơi là các bản nhạc phim trong bom tấn Twilight (Chạng Vạng) và Titanic của Hollywood.

Với tài năng thiên bẩm cùng nỗ lực miệt mài và sự giúp đỡ từ hai người bạn, sau một thời gian luyện tập, Romanov quyết định tham gia một cuộc thi và gây được rất nhiều sự chú ý sau khi giành chiến thắng thuyết phục.

Nỗ lực không biết mệt mỏi của Romanov đã được đền đáp xứng đáng

Nỗ lực không biết mệt mỏi của Romanov đã được đền đáp xứng đáng

Chính danh hiệu này đã mở ra cơ hội giúp cậu được nhận vào dàn nhạc La Primavera danh tiếng hồi tháng 2 vừa qua trước khi trở thành cái tên được nhắc đến trên khắp các mặt báo Nga và giờ đây là trên các phương tiện truyền thông khắp thế giới sau màn trình diễn ấn tượng trong chương trình truyền hình nổi tiếng mang tên Guests from Tomorrow.

Mặc dù vậy, Romanov vẫn tỏ ra vô cùng khiêm tốn trước những gì mà cậu đã làm được.

“Tôi chỉ bước lên sân khấu, ngồi xuống và bắt đầu chơi nhạc. Nhưng sự thật là lúc đầu, đầu gối tôi run cầm cập khi nhận ra mình sẽ biểu diễn trước nhiều khán giả đến vậy. Chỉ sau đó một lúc, tôi mới định thần lại là hoàn thành phần biểu diễn của mình.”, Romanov chia sẻ.

Tuần trước, Romanov đã có cơ hội tham gia vào chương trình thực tế Let Them Talk và gặp gỡ với nhà diễn thuyết Úc Nick Vujicic, nhân vật mà chàng trai 16 tuổi chia sẻ là người đã truyền cảm hứng cho mình.

Và hiện tại, chính Romanov với hình ảnh cậu thanh niên 16 tuổi cùng nghị lực phi thường cũng đã và đang trở thành nguồn cảm hứng cho người khuyết tật không chỉ ở nước Nga, mà còn trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất