Vòng quanh Thế giới

Tiếc của ăn đồ hải sản để qua đêm, người đàn ông nhập viện nguy kịch

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Lãng phí đồ ăn là điều không nên, vì vậy chúng ta thường cất lại đồ ăn dư của bữa ăn cho ngày hôm sau. Tuy vậy, việc tiết kiệm đó đôi khi tưởng là tốt lại hóa ra xấu. Trường hợp của người đàn ông 72 tuổi này là một ví dụ điển hình cho việc lưu trữ đồ ăn sai cách dẫn đến hậu quả khó lường.

Theo trang HK On CC, một người đàn ông 72 tuổi sống tại Thượng Hải, Trung Quốc đột nhiên bị tiêu chảy, sốt và chóng mặt, ông này nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi xét nghiệm, các bác sĩ đưa ra kết luận người đàn ông này bị nhiễm khuẩn huyết, còn được gọi là nhiễm trùng máu, vì họ phát hiện trong máu chứa một lượng lớn vi khuẩn gram âm.

Nhiễm trùng máu là tình trạng bệnh hết sức nguy hiểm, có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như suy nội tạng hay thậm chí tử vong.

Theo báo cáo, người đàn ông đã ăn hải sản nấu chín được trữ qua đêm vào hôm 21/11 vì ông không muốn lãng phí thức ăn. Tuy nhiên, do bảo quản không đúng cách nên đồ hải sản không còn tươi nữa.

Ăn đồ hải sản hỏng, người đàn ông phải nằm bệnh viện (Nguồn: Washington Post & Maria Health)

Lúc đầu, ông này bị đau bụng và tiêu chảy trước khi bị sốt 38.6°C. Sau khi đến bác sĩ, ông được chẩn đoán bị viêm dạ dày ruột cấp tính và được cấp thuốc nhưng các triệu chứng không thuyên giảm.

Đến ngày thứ bảy, 23/11, người đàn ông được đưa đến Bệnh viện Tân Hoa Xã ở Thượng Hải. Khi đến nơi, người nhà mới tá hỏa khi bác sĩ cho biết ông này đang trong tình trạng nguy kịch. Vào thời điểm đó, bác sĩ nói rằng ông ở trong tình trạng choáng váng và đã lên cơn mê sảng.

Hiện tại, sức khỏe người đàn ông đã ổn định, nhưng vẫn được các bác sĩ theo dõi tình trạng nhiễm trùng máu.

Bảo quản thức ăn qua đêm trong tủ lạnh gây ra nhiều rủi ro cho sức khỏe (ảnh minh họa)

Bác sĩ nói rằng nhiễm trùng máu có khả năng là do người đàn ông ăn hải sản đã hư hỏng, có thể vi khuẩn trên thực phẩm đã xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết thương trong miệng khi ông này ăn.

Vì vậy, khi bảo quản thức ăn cần chú ý tuân thủ quy trình nghiêm ngặt và chính xác, tránh để “rước họa vào thân”.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất