Vòng quanh Thế giới

Thực hư tấm thiệp cưới một chú rể, hai cô dâu gây 'bão' mạng

Ngọc Bích
Chia sẻ

Hình ảnh về tấm thiệp mời in hình một chú rể với hai cô dâu ở Indonesia đang gây nhiều tranh cãi.

Bức ảnh trên là tấm thiệp mời cưới của một người đàn ông có tên Cindra tại Indonesia.

Tại Indonesia, chế độ đa thê là hợp pháp. Tuy nhiên, thông thường người đàn ông mỗi lần chỉ cưới một vợ. Lấy cùng lúc hai vợ, in tên hai cô dâu trên cùng một tấm thiệp thì quả là chuyện hiếm.

Đa số cư dân mạng đều cho rằng “đám cưới độc nhất vô nhị” này là hành động hạ thấp nhân phẩm của hai người phụ nữ. Ngay cảngười theo chế độ đa thê cũng không ủng hộ. Theo họ, một người đàn ông Hồi giáo cần phải học cách sống với người vợ đầu tiên trước khi cưới vợ hai.

Trang Detik của Indonesia khẳng định đám cưới hoàn toàn là thật, sau khi xác nhận với ông Panser, trưởng làng Teluk Kijing tại Nam Sumatra, địa điểm diễn ra tiệc cưới. Ông cũng cho biết chính ông là người tự tay chuẩn bị giấy chứng nhận kết hôn cho chú rể Cindra và hai cô dâu.

Ông Panser cũng chia sẻ thêm rằng, Cindra đã nói chuyện với cả hai cô dâu của anh về vấn đề này, và họ hoàn toàn đồng ý với sự sắp xếp trên. Vị trưởng làng còn tuyên bố đây không phải là lần đầu tiên một người đàn ông trong làng kết hôn với hai phụ nữ trong một vài ngày và tổ chức lễ cưới chung.” Đã có 3 đám cưới tương tự, chỉ vì họ quá yêu nhau mà thôi”.

Đám cưới sẽ được diễn ra lần lượt vào ngày 5 và 8/11. Sau đó sẽ được tổ chức chung vào ngày 9/11.

Tuy vậy, không ít người nghĩ đây chỉ là một trò đùa.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất