Vòng quanh Thế giới

Thực hư đoạn clip voi rừng nhả khói

Theo Indiatoday
Chia sẻ

Nhiều người cảm thấy khó hiểu khi thấy một chú voi nguyên nhân vì sao chú voi lại có hành động như thể đang hút thuốc.

Đoạn video được Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã (WCS) công bố vào ngày 22/3, khiến người xem “bối rối” trước hình ảnh một con voi tại Vườn Quốc gia Nagarahole ở Ấn Độ nhả khói phì phèo như đang hút thuốc.

Người thực hiện đoạn clip trên, Vinay Kumar, Trợ lý giám đốc Chương trình Bảo tồn Động vật Hoang dã Ấn Độ, cho biết: “Tôi thấy con voi nhặt cái gì đó từ dưới đất lên sau đó nhả khói phì phèo. Tôi nghĩ nó hút thuốc nên lập tức quay lại”.

Tuy vậy, theo Tiến sĩ Varun Goswami, nhà khoa học chuyên nghiên cứu về loài voi, trên thực tế, con voi trong clip đang ăn than củi thay vì hút thuốc lá như nhiều người nghĩ.

Tiến sĩ cho biết, than củi tự nhiên được hình thành từ những vụ cháy rừng hay sét đánh có thể khỏi một số bệnh ở động vật. Nó có cơ chế hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng, giải quyết tình trạng khó tiêu.

Đoạn clip thu hút hàng chục nghìn lượt xem cũng như những thắc mắc về việc voi hút thuốc.

Vườn quốc gia Nagarahole (Rajiv Gandh) là khu bảo tồn động vật hoang dã tại bang Karnataka, Ấn Độ. Nagarahole có diện tích 642,4 km2, là nơi có sinh sống của nhiều loài hổ, chim và voi châu Á.

Chia sẻ

Theo

Indiatoday

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất