Vòng quanh Thế giới

Thực hư chuyện Thái tử Charles lên ngôi sau đại thọ 95 của Nữ hoàng

Theo DailyStar
Chia sẻ

Các quan chức tại dinh thự Clarence House của Thái tử Charles đã chính thức lên tiếng về tin đồn ông sẽ nắm quyền sau khi Nữ hoàng mừng thọ tuổi 95.

Ở tuổi 71, Thân vương xứ Wales từ lâu đã xúc tiến kế hoạch kế thừa vương vị sau khi Nữ hoàng qua đời. Trước đó, ông đã tiếp xúc với khối bất động sản “Lãnh địa xứ Lancaster” trị giá 533 triệu £ (hơn 690 triệu USD), là một trong những nguồn thu nhập của người đứng đầu hoàng gia. Thái tử cùng phu nhân Camilla cũng có dự định rời Clarence House để chuyển đến Cung điện Buckingham, chuẩn bị cho sự kiện trọng đại đang đến gần.

Thái tử Charles sẽ là người kế vị Nữ hoàng.

Tuy nhiên, theo một báo cáo vừa được công bố gần đây, vào năm 2021, Thái tử Charles sẽ là người tiếp quản trọng trách của Nữ hoàng khi bà tròn 95 tuổi, dù trên danh nghĩa ông vẫn chưa thể được xem là quân chủ đời kế tiếp. Vụ bê bối khủng khiếp của Hoàng tử Andrew do mối quan hệ nhập nhằng cùng tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein đã tạo cơ hội cho Thái tử củng cố vị thế của mình.

Biến cố của em trai Andrew đã khiến vị thế của Thái tử càng thêm vững chắc.

Tiếng nói của ông trở nên có trọng lượng hơn trước mặt Nữ hoàng, bởi Thái tử chính là người khuyên bà nên tước bỏ nhiệm vụ hoàng gia của Hoàng tử Andrew, buộc ông phải từ bỏ hy vọng thăng tiến trong hoàng gia. Trước tình thế này, Nữ hoàng sẽ thúc đẩy Charles nhậm chức nhiếp chính vương tử vào năm đại thọ 95 của bà. Điều này cũng có nghĩa là Thái tử sẽ trở thành người nắm thực quyền trong hoàng tộc nước Anh, trong khi Nữ hoàng vẫn tại vị để làm tròn lời hứa ngồi trên ngai vàng đến ngày tạ thế.

Thái tử sẽ lên ngôi khi Nữ hoàng tạ thế, không phải sau đại thọ 95 như lời đồn.

Thế nhưng, câu trả lời mà các phóng viên nhận được từ Clarence House lại hoàn toàn trái ngược. Thái tử chẳng những không hề chuẩn bị cho quá trình chuyển giao quyền lực khi Nữ hoàng đến tuổi 95, mà thậm chí khi bà trở nên già hơn, ông cũng không mảy may nghĩ đến chuyện đó. Các quan chức hoàng gia cũng xác nhận tin tức này, bởi từ lâu Thái tử đã giữ vai trò như một “nhiếp chính vương” trong hoàng tộc.

Clarence House cũng bác bỏ tin đồn ông trở thành nhiếp chính vương sau lưng Nữ hoàng.

Charlie Proctor, biên tập viên của Royal Central, chia sẻ: “Có nhiều người cho rằng Nữ hoàng sẽ thoái vị ở tuổi 95, tương tự như chồng bà là Hoàng tế Philip. Tôi lại không nghĩ vậy. Chỉ còn vài tháng nữa là bước sang tuổi 94, song Nữ hoàng không hề có dấu hiệu muốn 'về hưu'. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là địa vị của Thái tử Charles đã được nâng cao trong những năm gần đây, đơn cử như việc ông xuất hiện tại lễ khai mạc Quốc hội, và vào ngày kỷ niệm Remembrance Sunday, nơi ông chủ trì buổi lễ thay thân mẫu”. 

Năm tháng qua đi, Thái tử sẽ dần tiếp nhận những nhiệm vụ quan trọng hơn thay thế cho Nữ hoàng. Thế nhưng tôi không cảm thấy ông ấy đang làm công việc của một nhiếp chính vương. Thời gian thử việc của Thái tử kéo dài thật lâu! Khối lượng công việc dồn dập đổ về những năm này chứng tỏ ông đã sẵn sàng để lên ngôi quân chủ”, Proctor nói. “Tương tự như vậy, Hoàng tử William cũng đang tích cực thực hiện nhiệm vụ hoàng gia để kế thừa tước vị Công tước xứ Wales trong tương lai”. 

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất