Vòng quanh Thế giới

Thủ tướng Đức lại đứng run lẩy bẩy chỉ trong vòng 2 tuần

Ngọc Bích
Chia sẻ

Lo ngại về sức khỏe của Thủ tướng Đức Angela Merkel tăng lên khi lần thứ 2 trong tháng này bà được trông thấy đứng run lẩy bẩy tại một sự kiện vừa qua.

Video Thủ tướng Merkel run lẩy bẩy khi gặp Tổng thống Đức. Nguồn: Reuters

Theo Daily Mail, bà Merkel, 64 tuổi, đã được nhìn thấy run rẩy khi đứng nghe Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier phát biểu hôm 27/6 trong buổi lễ miễn nhiệm Bộ trưởng Tư pháp Katarina Barley - người sẽ rời đi để trở thành một nhà lập pháp trong Nghị viện châu Âu.

Người phát ngôn của Merkel nói bà sẽ tham gia lễ tuyên thệ của bộ trưởng tư pháp mới. Khi được hỏi liệu thủ tướng sẽ tham gia cuộc họp G20 cuối tuần này tại Nhật Bản, người phát ngôn nói: “Mọi thứ đang diễn ra theo kế hoạch. Thủ tướng vẫn ổn”.

Một trợ lý sau đó bước tới gần và đưa cho bà một cốc nước, cho thấy có thể mất nước là nguyên nhân khiến nữ thủ tướng run rẩy như vậy.

Đây là lần thứ 2 trong tháng này, bà Merkel run lẩy bẩy. Hôm 18/6, bà khiến công chúng lo lắng khi đứng run rẩy, cố gắng kiềm chế tình hình lúc đứng cạnh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy dự lễ chào cờ. Nhiệt độ lúc đó tại Berlin là 28 độ C. Bà Merkel sau đó uống 3 ly nước và nói “bà cảm thấy ổn”.

Khi tới thăm vùng núi Harz của Đức hôm 19/6, bà Merkel nói trước các sinh viên rằng mình vẫn khỏe.

Thủ tướng Merkel sẽ tròn 65 tuổi vào tháng tới.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất