Vòng quanh Thế giới

Thử nghiệm thành công thuốc tránh thai dành cho nam giới: Bước đột phá mới

Mỹ Dạ
Chia sẻ

Cuộc thử nghiệm thuốc tránh thai mới dành cho nam giới mới đây là một bước gần hơn tới việc sản xuất loại thuốc tránh thai đường uống hiệu quả cho đàn ông.

Ảnh minh họa

Viên thuốc có tên 11-beta-MNTD đã vượt qua vòng kiểm tra an toàn nghiêm ngặt đầu tiên của Viện nghiên cứu y sinh Los Angeles (LA BioMed) và Đại học Washington và cho thấy kết quả đầy hứa hẹn, theo news.com.au.

Không giống như các biện pháp tránh thai dành cho nam khác đã được thử nghiệm, loại thuốc này được điều tiết để giảm một cách an toàn các hormone cần thiết cho việc giảm lượng tinh trùng mà không gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe nam giới.

Kết quả cho thấy viên thuốc này, kết hợp với hoạt động của các nội tiết tố nam là androgen và progesterone, sẽ làm giảm quá trình sản xuất tinh trùng trong khi vẫn duy trì ham muốn tình dục, theo báo cáo của bác sĩ Christina Wang từ LA BioMed.

Mặc dù những kết quả này là một bước đột phá lớn, nhưng vẫn còn sớm để loại thuốc này được cấp phép bán trên thị trường khi chưa được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm phê duyệt.

Nghiên cứu ban đầu liên quan đến 40 người đàn ông khỏe mạnh, với 14 người uống 200mg thuốc 11-beta-MNTDC, 16 người uống 400mg và phần còn lại thử nghiệm hiệu ứng giả dược. Các liều được sử dụng hàng ngày với thức ăn trong 28 hôm. Trung bình, những người đàn ông uống loại thuốc trên sẽ trải qua sự sụt giảm nồng độ testosterone mà không gặp bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào.

Theo bác sĩ Wang, từ 4 đến 6 người đàn ông đã trải qua các tác dụng phụ nhẹ như mệt mỏi, mọc mụn trứng cá hoặc đau đầu. Đây là những tác dụng phổ biến khi nữ giới dùng thuốc tránh thai.

5 người có nhu cầu tình dục giảm nhẹ và hai người bị rối loạn cương dương nhẹ nhưng hoạt động tình dục không giảm. Một số phụ nữ cũng trải qua tình trạng giảm ham muốn tình dục do thuốc tránh thai.
Trong suốt quá trình thử nghiệm, không có người tham gia ngừng dùng thuốc vì các tác dụng phụ.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Dạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất