Vòng quanh Thế giới

Sở thích 'đốt tiền mua sắm' kim cương, đồ hiệu xa xỉ của vợ tổng thống Zimbabwe

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Ở quốc gia kém phát triển như Zimbabwe, trong khi cứ 10 người thì 7 người sống trong nghèo đói, cuộc sống của Đệ nhất phân Grace Mugabe lại xa xỉ ngoài mức tưởng tượng.

Năm 1996, bà Grace ly dị chồng và kết hôn với Tổng thống Robert Mugabe. Tiệc cưới của cặp đôi xa hoa đến mức được mệnh danh là “Đám cưới thế kỷ”, với sự góp mặt của Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela và nhiều nhà lãnh đạo châu Phi khác. Ít ai biết rằng trước đó, bà từng là một người bán thịt gà. Bà bắt đầu có mối quan hệ ngoài luồng với ông Mugabe khi làm thư ký đánh máy tại tại Tòa nhà Nhà nước Zimbabwe.

Bà có biệt danh là “Gucci Grace”, xuất phát từ là do thói quen mua sắm xa xỉ, mỗi lần mua sắm lên tới hàng chục triệu đô. Sự xa xỉ này không có gì đáng nói nếu như không trái ngược với tình hình khó khăn ở Zimbabwe.

Từ trái qua: Vợ chồng tổng thống tại Điện Elysée, Paris, Pháp, trước khi tham dự tiệc tối hồi tháng 2/2003 và cắt bánh sinh nhật trong bữa tiệc ở Harare năm 2007. Cứ 10 năm môt lần, tổng thống lại tổ chúc tiệc sinh nhật hoành tráng để ghi nhớ một dấu mốc trong cuộc đời. Tiệc sinh nhật năm 90 tuổi của ông từng tốn gần 800.000 USD.

“Hoàng hậu” xứ “tỷ phú chết đói” thường diện trang phục đắt tiền cùng phụ kiện và trang sức thời thượng mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Trong ảnh, bà tạo dáng cùng Đệ nhất phu nhân Thổ Nhĩ Kỳ Emine Erdogan trong một sự kiện ở Mỹ hồi tháng 9.

Bà Grace rất thích diện trang sức kim cương. Trong hai bức hình bà xuất hiện trong một sự kiện hồi tháng 10 (trái) và cùng chồng đến thăm Việt Nam năm 2001, bà đều đeo nhiều trang sức quý giá trên người. Nhân kỷ niệm 20 năm ngày cưới, bà từng đặt mua một chiếc nhẫn kim cương trị giá hơn 1 triệu USD. Nhưng sau đó, bà đã kiện nhà cung cấp vì không giao hàng đến nơi đến chốn.

Bà Grace nổi tiếng với những chuyến đi mua sắm vòng quanh thế giới rất tốn kém. Trong ảnh, bà đứng bên ngoài một tiệm quần áo ở Paris, Pháp năm 2003. Có thông tin bà đã chi gần 160.000 USD khi đến một cửa hàng ở kinh đô thời trang này. Chỉ riêng trong năm 2014, bà đã chi hơn 2 triệu Euro để mua 12 chiếc nhẫn kim cương, 62 đôi giày hiệu Ferragamo, 33 đôi của Gucci và một chiếc đồng hồ Rolex.

Đệ nhất phu nhân Zimbabwe được hộ tống sau khi mua sắm ở một cửa hiệu giày tại Rome, Italy. Năm 2002, vợ chồng tổng thống bị cấm đến châu Âu, từ đó bà gặp khó khăn hơn trong việc mua sắm các thương hiệu yêu thích. Nhưng về sau, bà chuyển sang Trung Quốc và Trung Đông để thoả mãn sở thích tiêu xài hàng hiệu.

Đệ nhất phu nhân cũng từng chi gần 4 triệu USD cho đám cưới của con gái, sở hữu nhiều dinh thự xa hoa và mới đây còn mua xe hơi hạng sang. Lễ cưới của con gái Bona có khoảng 4.000 khách mời, trong đó có số tiền không nhỏ để nâng cấp con đường tới lễ đường.

Con cái của vợ chồng tổng thống cũng có cuộc sống xa hoa không kém. Câu con trai út Chatunga cách đây không lâu chia sẻ trên mạng xã hội cuộc vui tới bến ở Nam Phi với hình ảnh những chai rượu đắt tiền và đồng hồ hàng hiệu. Anh chàng này nói rằng mình mua được chiếc đồng hồ xa xỉ nhờ “có cha đang điều hành cả đất nước”.

Russell Goreraza, con trai của bà Grace trong cuộc hôn nhân đầu tiên, với chiếc Rolls-Royce mới tậu hồi tháng 9.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất