Vòng quanh Thế giới

Thêm một trẻ nhỏ ở Mỹ bị bỏ quên trong ô tô đến tử vong: Chiếc xe có thể đã nóng tới 51 độ C

Theo The Sun
Chia sẻ

Theo lực lượng chức năng, đứa trẻ tội nghiệp được tìm thấy khi chiếc ô tô bị khóa bên trong, "nhốt" nạn nhân nhỏ dưới tiết trời nóng 32 độ C. 

Hôm 9/8, đội cảnh sát thành phố Knoxville, bang Tennessee (Mỹ) vô cùng hốt hoảng khi tìm thấy thi thể của một nạn nhân nhỏ bị kẹt trong một chiếc ô tô đỗ bên ngoài một siêu thị. Theo lực lượng chức năng, đứa trẻ tội nghiệp được tìm thấy khi chiếc ô tô bị khóa bên trong, “nhốt” nạn nhân nhỏ dưới tiết trời nóng 32 độ C.

Sau những nỗ lực hồi sức bất thành của đội cứu hộ, đứa trẻ đã tử vong. Lực lượng chức năng cho biết họ sẽ không tiết lộ danh tính, giới tính, và độ tuổi của nạn nhân. Tuy nhiên, ngài Scott Erland - phát ngôn viên của Sở Cảnh sát thành phố Knoxville cho biết: “Nạn nhân là một đứa trẻ, tôi có thể xác nhận điều này một cách chắc chắn”.

Cảnh sát đã khoanh vùng một phần lớn bãi đậu xe ở Knoxville trong quá trình điều tra. Ảnh: The Sun.

Câu hỏi đặt ra rằng bố mẹ hoặc người giám hộ của đứa bé đã ở đâu khi ngoài trời đang nóng vượt mức 30 độ C, và lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được thời gian nạn nhân bị kẹt trong xe. Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Tây Tennessee, khi nhiệt độ bên ngoài đạt 32 độ C, nhiệt độ bên trong xe ô tô có thể lên đến 51 độ C chỉ sau 20 phút, khiến cơ thể tăng nhiệt nhanh chóng, dẫn đến nguy hiểm.

Đứa bé được tìm thấy trong một chiếc ô tô khóa kín cửa đậu ngoài bãi đỗ của một siêu thị. Ảnh: The Sun

Ông Erland cũng phát biểu thêm: “Điều quan trọng cần lưu ý là khi một chiếc xe bị khóa và đóng kín cửa sổ, nó sẽ bị nóng lên cực kỳ nhanh. Và thực sự là trẻ con hoặc động vật sẽ không thể chịu được trong môi trường như vậy, nên không thể để chúng ở trong xe quá lâu dưới điều kiện trên. Vì vậy, ra khỏi xe là phải nhìn lại, kiểm tra băng ghế sau. Nhớ dùm tôi là luôn kiểm tra băng ghế sau để xem mình có 'bỏ quên' đứa trẻ nào ở đó không”.

Câu hỏi đặt ra rằng bố mẹ hoặc người giám hộ của đứa bé đã ở đâu khi ngoài trời đang nóng vượt mức 30 độ C, và lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được thời gian nạn nhân bị kẹt trong xe. Ảnh: The Sun.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Tây Tennessee, khi nhiệt độ bên ngoài đạt 32 độ C, nhiệt độ bên trong xe ô tô có thể lên đến 51 độ C chỉ sau 20 phút, khiến cơ thể tăng nhiệt nhanh chóng, dẫn đến nguy hiểm. Ảnh: The Sun.

Trước đó, lính cứu hỏa thuộc Sở cứu hỏa thành phố New York (FDNY) đã giải cứu một cậu bé 5 tuổi đang đổ mồ hôi và khóc lóc trong một chiếc xe hơi nóng, sau khi bố của cậu bé để em một mình trong xe tại bãi đậu xe của trung tâm mua sắm Queens vào chiều 8/8.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh lý, từ năm 1990 đến 2017, đã có 30 trẻ em ở Tennessee nói riêng và 837 trẻ em toàn nước Mỹ nói chung trong độ tuổi dưới 14 chết vì bị bỏ lại trong xe hơi nóng. Với trường hợp vừa xảy ra trên, con số nạn nhân trong năm 2019 đã bị kéo lên đến 31 trên toàn nước Mỹ và là vụ việc “chết trong xe” thứ 3 ở bang Tennessee.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất