Vòng quanh Thế giới

Thầy giáo quăng mẹ già từ ban công hơn 4 m và lời khai gây sốc

Phương An
Chia sẻ

Sau khi tới thăm mẹ ở viện dưỡng lão, thầy giáo dạy ngôn ngữ ở Anh đã bế mẹ già ra ban công rồi quăng bà từ độ cao hơn 4 m xuống đất.

Vào ngày 10/12/2018, Robert Knight (52 tuổi, một thầy giáo ngôn ngữ ở Anh) đã tới thăm mẹ là bà June Knight (79 tuổi), người đang ở viện dưỡng lão Langley Lodge, Westcliff-on-Sea, Essex. Sau khi tới thăm mẹ, người đàn ông này đã bế bà June ra ngoài ban công rồi quăng bà xuống từ độ cao hơn 4 m.

Cú rơi khiến bà June bị vỡ hộp sọ và bị chấn thương nghiêm trọng. Bà được tuyên bố là đã chết chỉ vài phút sau khi các nhân viên y tế tới hiện trường. Sau vụ việc, ông Robert bị bắt giữ ngay tại hiện trường.

Tuy camera giám sát tại khu nhà chăm sóc quay được hình ảnh Robert bế mẹ già bước ra ban công và ông ta cũng từng thừa nhận với cảnh sát rằng muốn mẹ mình bị chấn thương thật nặng, nhưng tại phiên tòa hôm 7/5, thầy giáo 52 tuổi này lại khăng khăng không chịu nhận tội danh giết người.

Viện dưỡng lão Langley Lodge.

Công tố viên Andrew Jackson nói: “Bị cáo đưa mẹ lên lan can rồi quăng bà xuống đất. Anh ta đứng đó nhìn mẹ nằm dưới đất sau cú rơi ở độ cao hơn 4 m rồi quay lại tòa nhà. Anh ta không đi xuống cầu thang, tới nơi cụ bà đang nằm bất động vì bị thương nặng.

Thậm chí, sau vụ việc, anh ta còn vô cùng bình tĩnh nói với các nhân viên rằng 'Hãy gọi cho cảnh sát, tôi vừa giết mẹ mình'. Khi được hỏi mẹ anh ta ở đâu, anh chỉ về hướng ban công và nói rằng anh ta đã quăng mẹ từ đó xuống“.

Bao biện cho hành động vô nhân tính của mình, Robert nói rằng anh ta rất đau khổ vì mẹ anh rất yếu do nhiễm một loại virus mùa đông và anh “không thể chịu đựng được khi chứng kiến mẹ đau đớn chống chọi với bệnh tật”.

Ông Robert đã bị cảnh sát bắt giữ ngay tại hiện trường.

Được biết, Robert đã đưa mẹ vào viện dưỡng lão cách đây 7 năm. Joanna Senderowicz, nhân viên tại viện dưỡng lão, cho biết: “Robert chăm sóc mẹ rất chu đáo theo cách mà tôi chưa từng thấy. Tuy nhiên, vào hôm xảy ra vụ việc, anh ta như một con người khác vậy“.

Công tố viên Jackson cũng cho biết thêm, khi ông Robert bế mẹ ra ngoài ban công, cụ bà hoàn toàn tỉnh táo và có nhiều khả năng bà đã sợ hãi về những gì sắp sửa xảy ra với mình. “Anh ta nói với cảnh sát rằng anh muốn mẹ bị đập đầu xuống đất với một vết nứt lớn để khiến bà bất tỉnh. Để đạt được mục đích, Robert đã nghiêng người để đầu mẹ anh ta chạm đất trước“, Jackson nói thêm.

Một khám nghiệm tử thi cho thấy, bà June bị chấn thương vùng đầu rất nghiêm trọng. Hai nhà nghiên cứu đều đồng ý rằng đầu của nạn nhân đã chạm vào mặt đất trước, và thời điểm bị rơi xuống, bà vẫn còn sống.

Tuy nhiên, các thẩm phán cho biết sẽ không chấp nhận đây là cái chết nhân đạo và Robert đã ra tay sát hại mẹ không ở trong trạng thái mất kiểm soát. Do Robert vẫn không nhận tội danh giết người nên phiên tòa vẫn tiếp tục.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất