Vòng quanh Thế giới

Thầy giáo phạt học sinh ăn rác gây phẫn nộ

Thiên Ân
Chia sẻ

Giáo viên một trường học ở Trung Quốc phạt học sinh bằng cách ép các em ăn hết số rác trong thùng và thậm chí còn dọa dẫm nếu tiết lộ mọi chuyện sẽ bị đuổi khỏi lớp.

Một học sinh nhập viện vì đau bụng dữ dội sau hình phạt của thầy giáo.

Một số học sinh từ trường tư thục Shui Quan, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) nhập viện sau khi kiểm tra sức khỏe cho thấy các em có chất lạ trong bụng gây đau nhức dữ dội. Qua tìm hiểu, hóa ra giáo viên của các em đã bắt học sinh ăn rác như một hình phạt.

Theo tờ Tin tức Bắc Kinh, khi kiểm tra tại chỗ lớp học, giáo viên nhận thấy các học sinh quên đổ thùng rác. Không em nào dám nhận trách nhiệm nên giáo viên này đã đuổi học sinh ra khỏi lớp rồi bắt nuốt số rác trong thùng cho tới khi thùng rỗng mới được quay trở lại lớp học.

Thầy ấy đứng bên cạnh và quan sát, cháu không dám không ăn”, một học sinh bị phạt nói.

Theo em này, có ít nhất 10 học sinh khác cũng bị phạt theo cách tương tự nhưng không ai trong số các em nói với bố mẹ vì bị giáo viên đe dọa đuổi khỏi lớp nếu tiết lộ cho người khác biết.

Phụ huynh của một học sinh phát hiện sự việc khi con của họ “đi nặng” ra giấy, vỏ long nhãn và thậm chí cả túi nhựa.

Trong khi hiệu trưởng của trường bao biện rằng giáo viên không có ý đe dọa các học sinh và chỉ nói vậy vì tức giận, dân mạng cho rằng các học sinh sẽ không bao giờ ăn rác trừ khi bị ép buộc. “Học sinh không ngu ngốc. Nếu không ai ép buộc tại sao các em lại ăn nó?”, “Với việc giáo viên đứng đó ép chúng ăn, một đứa trẻ 10 tuổi có thể làm gì?”, “Chuyện này thật tồi tệ”, là một số bình luận của dân mạng.

Được biết, giáo viên chịu trách nhiệm đã bị bắt giam trong khi hiệu trưởng bị cách chức.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất